fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ครูใหญ่-ปารีณา” ขึ้นศาลขอนแก่นสอบพยานโจทก์-จำเลย

Featured Image
“ครูใหญ่-ปารีณา” ขึ้นศาลขอนแก่น สอบพยานโจทก์-จำเลย นัดแรก ต่างฝ่ายต่างงัดหลักฐานสู้คดี  “ครูใหญ่” ย้ำชัดคำขอโทษไม่เพียงพอ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดสอบพยานโจทก์และจำเลย คดีหมายเลขดำที่ อ.998/63 ระหว่างโจทก์ คือนายอรรถพล บัวพัฒน์ “ครูใหญ่” แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กับ น.ส.ปารีณา อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

 

ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากการที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี ได้โพสต์ภาพขณะเข้าแจ้งความที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “วันนี้มาดำเนินคดีครูใหญ่ หรือ นายอรรถพล บัวพัฒน์ ยั่วยุ ปลุกปั่น และอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 พร้อมติดแฮชแท็ก #ไม่ยกเลิก112 #การอาฆาตมาดร้ายคือผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา”

 

โดย น.ส.ปารีณา ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว ซึ่งทันทีที่ถึงเวลาทำการศาลได้เข้าไปในรอที่ห้องพิจารณาคดีทันที ขณะที่นายอรรถพล เดินทางมาพร้อมทนายความเช่นกัน

 

โดยศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพในเขตอำนาจศาล และกำหนดจุดให้สื่อมวลชน รวมทั้งผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในจุดที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงการสอบพยานโจทก์จึงแล้วเสร็จ

 

นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า ข้อมูลต่างๆนั้นจะมีการเปิดเผยภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษา ซึ่งในการสอบพยานโจทก์วันนี้ทนายความฝ่ายจำเลยได้ขอให้มีการขอโทษกัน

 

ซึ่งตนเองและคุณปารีณาก็มีศักดิ์ศรี การมากล่าวหาและดำเนินการในลักษณะเช่นนี้จะกระทำไม่ได้และก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยและยื่นข้อเสนอไปแล้ว แต่คุณปารีณาไม่รับข้อเสนอใดๆและปฎิเสธมาตลอด ดังนั้นกระบวนการต่อสู้ก็ต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน

 

“ คุณปารีณามาขึ้นศาลวันนี้มีสีหน้าที่สดใสและมาพร้อมกันทนายความ ซึ่งการสอบพยานโจทก์ในช่วงเช้านั้นเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งมั่นใจว่ากระบวนการยุติธรรมจะดำเนินคดีกับคนผิดและนำคนผิดมาลงโทษให้ได้

 

ส่วนข้อเสนอใดๆที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั้น แม้จะมีการพูดคุยแต่คุณปารีณาไม่ยอมรับว่า มาวันนี้ทนายบอกขอให้จบที่การขอโทษ ก็คงยอมกันไม่ได้ จึงเป็นการต่อสู้กันตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายให้ถึงที่สุด ซึ่งข้อมูลต่างๆนั้นขอเปิดเผยหลังศาลมีคำพิพากษา”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube