fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโนนหนองลาดขอนแก่นอ่วมถูกน้ำล้อมเป็นเกาะ

Featured Image
ชาวโนนหนองลาด 40 หลังคาอ่วม ถูกน้ำท่วมหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ ใช้เรือลำเดียวข้ามน้ำกว่า 3 กม.วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือด่วน

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ บ.โนนหนองลาด ม. 7 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าชาวบ้านกว่า 40 หลังคาเรือน สัญจรไปมา อย่างยากลำบาก เนื่องจากถูกน้ำท่วมถนน โดยต้องใช้เรือในการเดินทางเท่านั้น? ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงท่าเรือชั่วคราวที่ใช้จอดรับส่งชาวบ้าน ก็นั่งเรือเข้าไปในหมู่บ้าน พบว่าตลอดเส้นทางที่เป็นทุ่งนานั้น ขณะนี้กลายเป็นทะเลน้ำจืดไปหมดแล้วตลอดเส้นทาง 3 กม. ทั้งยังพบว่าบ้านที่สร้างอยู่ริมถนน ใกล้กับทุ่งนา

 

ซึ่งถูกน้ำท่วมแทบมิดหลังคา เจ้าของบ้านทิ้งบ้านไปอยู่ที่อื่นนางลำภู หอมสมบัติ อายุ 39 ปี ชาวบ้านโนนหนองลาด กล่าวว่า น้ำที่ท่วมหมู่บ้านและนาข้าวของชาวบ้านนั้น ทราบว่าฝนตกหนัก น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์มีปริมาณน้ำมาก จึงปล่อยน้ำออกมา ผสมกับน้ำพอง ทำให้น้ำเอ่อท่วมพื้นที่นา และท่วมหมู่บ้าน “น้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านก็สัญจรไปมาลำบาก จึงอยากขอเรือมาเพิ่มอีก 2 ลำ น่าจะเพียงพอ เพราะขณะนี้ อบต.บ้านขามเอามาช่วยเพียงลำเดียว ไม่พอต่อการเข้าออกของชาวบ้าน และถ้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยชาวบ้าน ก็ขอให้นำน้ำดื่ม ข้าวสาร มาช่วยด้วย เพราะขณะนี้ชาวบ้านแทบจะไม่มีน้ำดื่มกันแล้ว”

 

ขณะที่นางคำคูน เที่ยงตรง อายุ 79 ปี ชาวบ้านโนนหนองลาด กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ มาเร็วมาก ทำให้เดือดร้อนไปหมด ลูกชายวัย 46 ปี ป่วยจิตเวช ต้องฉีดยาทุกวันที่ 27 ของทุกเดือน แต่เดือนนี้ ยังไม่ได้ฉีด เนื่องจากทาง รพ.ยังไม่ส่งยามาให้ รพ.สต. และเมื่อผ่านวันที่ 27 ก.ย.ไปแล้ว ต้องมีคนมาช่วยจับลูกชายส่งไปฉีดยาที่ รพ.จิตเวช และยังมีความเดือดร้อนในเรื่องของข้าวสาร และอาหาร น้ำดื่มรวมถึงกระสอบทรายมาปิดกั้นไม่ให้น้ำเข้าในตัวบ้าน หากหน่วยงานใดเข้ามาในพื้นที่ก็ขอให้เอาน้ำดื่ม ข้าวสารและกระสอบทรายมาช่วยด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube