fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับกุม-ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดยะลา

Featured Image
กำลัง 3 ฝ่ายเข้าจับกุม ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ยะลา ของกลางค่ากว่า40ล้าน

ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 , พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 , นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ ผู้เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าว การจับกุมยาเสพติด รายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมของกลางจำนวนมาก มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

 

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านรองนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายเร่งด่วนในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

โดยเฉพาะการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด ในทุกระดับของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สั่งการและกำชับให้กำลังสามฝ่ายทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด ใน พื้นที่ที่สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ปปส.ปปง.,ดีเอสไอ, สรรพากร ได้ร่วมกันเปิดแผนยุทธการ “พิทักษ์นิบง 1/64” เพื่อติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับดังกล่าว พร้อมกับยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด , พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน ฯ

โดยมีการปิดล้อมตรวจค้นใน 3 จังหวัดคือ กรุงเทพมหานคร 1 จุด ,อ.หาดใหญ่ จำนวน 8 จุด , อ.สะบ้าย้อย จำนวน 6 จุด อ.เทพา จำนวน 1 จุด ,อ.เมืองยะลา จำนวน 2 จุด , อ.รามัน 1 จุด รวม 19 จุด ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ทั้ง 6 คน และยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

กำลัง3ฝ่าย6

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube