fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเตือน ปชช. ระวังภัยจากไฟดูดช่วงน้ำท่วม

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช ออกประกาศเตือน ปชช. ระวังภัยจากไฟดูดช่วงน้ำท่วม กำชับการไฟฟ้า อปท. ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังให้ระวังเกิดไฟฟ้ารั่ว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ต้นไม้ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า รวมไปถึง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน โดยได้กำชับไปยังหน่วยงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ ให้บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งตรวจสอบจุดเสี่ยงจุดอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว รวมทั้ง เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า

 

 

ซึ่งหากประเมินว่า ประชาชนจะได้รับอันตราย ให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าโดยทันที และในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง ให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และประชาชนจิตอาสา ร่วมตรวจตราเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะในเขตชุมชนและสถานศึกษาที่มีน้ำท่วมขังบริเวณเสาไฟฟ้า ตลอดจน คอยให้ความช่วยเหลือ แจ้งเตือนประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีฝนตกและมีน้ำท่วมขัง ไม่ควรเดินลุยน้ำเข้าใกล้แนวสายไฟ เสาไฟฟ้า หรือสัมผัสวัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า รวมทั้ง ให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ปลั๊กไฟ และเครื่องใช้ภายในบ้าน ไม่ควรใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าขณะที่ร่างกายเปียกชื้นหรือยืนแช่น้ำ โดยสามารถแจ้งเหตุกรณีไฟฟ้ารั่วหรือพบจุดเสี่ยงอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว ได้ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผ่านทางสายด่วน 1129 หรือกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ที่เบอร์โทร.044-242230 และทางกลุ่มไลน์ ศบก.จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube