fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มวลน้ำหลากซัดถล่ม – เฝ้าระวังน้ำชีล้นทะลัก

Featured Image
มวลน้ำหลากซัดถล่ม-เฝ้าระวังน้ำชีล้นทะลัก เกษตรกรหวั่นท่วมคอกวัวควายพันธุ์ดีเตรียมขนย้ายหนีน้ำ

 

 

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออเฉียงเหนือ ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ (19) ส่งผลให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าในพื้นที่โดยเฉพาะในเทือกเขาภูแลนคา ภายในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ทำให้เกิดน้ำป่าบนเทือกเขาไหลเข้าสู่พื้นราบในหลายตำบล หนักที่สุดในพื้นที่ตำบลนาฝาย

 

น้ำป่าจากเนินเขาสูงที่ตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ไหลหลากสู่พื้นที่ต่ำช่วงบ้านห้วยชัน ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ กระแสน้ำได้เอ่อสูงท่วมถนนสายชัยภูมิ ตาดโตน ช่วงบ้านห้วยชัน ระยะทางประมาณ 200 เมตร มีระดับน้ำท่วมถนนสูงรอการระบายประมาณ 30 – 60 เซนติเมตร

 

รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ น้ำป่าส่วนหนึ่งได้ไหลทะลักเข้าบ้านเรือนตั้งอยู่ริมถนน เจ้าของบ้านต้องขนของหนีน้ำอลหม่าน ส่วนรถกระบะขับผ่านด้วยความยากลำบาก มีรถเล็กจอดเสียอยู่ข้างทางไปหลายคัน ต้องจอดรถรอน้ำแห้งกว่า 1 ชั่วโมง บนถนนระดับน้ำลดแห้งเข้าสู่ภาวะปกติจึงใช้ถนนได้ตามปกติ

 

ล่าสุดทางด้านนายเก้า เกษตรกรผู้ เลี้ยงวัว ริมแม่น้ำชี ที่บ้านไร่ลำชี ต.กะฮาด อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเป็นห่วงในช่วงนี้ ที่ระดับน้ำในแม่น้ำชี ได้เออล้นเข้าพื้นที่ไร่นาของชาวบ้านแล้ว คาดว่าจากสถานการณ์วันนี้ น่าจะต้องจัดเตรียมสถานที่ให้ฝูงวัว ควาย ที่เลี้ยงอยู่ ต้องขนย้ายเพื่อหนีน้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หรือถ้าหากมีฝนตกหนักในช่วงวันนี้ ก็คาดว่าจะได้รับผลกระทบใน 1-2 วันนี้อย่างแน่นอน

 

ในส่วนของ ปภ.จ.ชัยภูมิ การรายงานสภาพน้ำ ภาพรวมนะเวลานี้ ได้แบ่งโซนผลกระทบแล้วเป็น 3 ระดับตามสี ซึ่งมีสีเขียวเป็นพื้นที่ปลอดภัย สีเหลือง พื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบ สีแดง พื้นที่เข้าขั้นวิกฤติ? ซึ่งก็พบว่าบางพื้นที่ในอำเภอคอนสวรรค์ เป็นพื้นที่สีแดงไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube