fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบ3ครูขอนแก่นเอี่ยวโกงคนละครึ่ง

Featured Image
รวบแล้ว 3 ครูขอนแก่น ร่วมเครือข่าย “ดร.ภูผาภูมิ” ทุจริตโครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน

พล.ต.ต.พุมิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองเรือ,กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ,ตำรวจท่องเที่ยว และ บก.สส.ภ.4 เข้าจับกุมผู้ต้องหาร่วมเครือข่ายขบวนการทุจริตโครงการ คนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มเติมอีก 3 คน ประกอบด้วย นางวลาพร อายุ 39 ปี หรือครูอ้อ น.ส.ศิริพร อายุ 28 ปี หรือ ครูนิด และน.ส.พรรสวรรณ อายุ 44 ปี หรือ ครูพี้ จากการสืบสวนสอบสวนของคณะทำงานทราบว่าปลายทางของเลขบัตรประจำตัวประชาชนของชาวบ้านทั้งหมดถูกส่งไปยัง ดร.ภูผาภูมิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลักในคดีนี้ ในส่วนของมูลค่าความเสียหายนั้น เนื่องจากหลายหน่วยงานมีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจจึงได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆทั้งหมดเพื่อรวบรวมสรุปมูลค่าความเสียหายทั้งหมด

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปในส่วนของผู้เสียหายที่เป็นในส่วนของรัฐ โดยความคืบหน้าขณะนี้ทางคณะทำงานได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องให้รวดเร็วที่สุด และมีการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายหากมีส่วนเชื่อมโยงในการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว”

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยอมรับสารภาพและให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งทำการสอบปากคำครูทั้ง 3 คน ให้เสร็จ และจะทันที เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เพียง 48 ชม. เท่านั้น อย่างไรก็ดี ในวันนี้ ว่าท่ ร.ต.ดร.ภูผาภูมิ โมรีย์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ในคดีได้ยื่นขอศาลประกันตัว ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออายัดตัวเอาไว้มาเพื่อดำเนินคดีในพื้นที่ ขณะที่ผู้เสียหายในพื้นที่ อ.หนองเรือ นั้น ยังคงมีมาแจ้งความดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว”

ศาลชุมแพ ไม่ให้ประกันตัว 3 ครูโกงคนละครึ่งเราเที่ยวด้วยกัน คุมตัวขังคุกทันที ขณะ “ครูภูผา” ตัวการใหญ่ถูกตำรวจอายัดตัวมาดำเนินคดีเพิ่ม

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ก.พ.2564 พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากmujเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วม สภ.หนองเรือ.กก.สส.ภ.จว.ขก.,บก.สส.ภ.4 และตำรวจท่องเที่ยว นำหมายจับ เข้าทำการจับกุม นางวลาพร ละดาดาษ (เสื้อน้ำเงิน) อายุ 39 ปี หรือครูอ้อ อยู่บ้านเลขที่ 68/5 ม.2 บ้านยางคำ ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น , น.ส.ศิริพร นันกาสี (เสื้อขาว)อายุ 28 ปี หรือ ครูนิด อยู่บ้านเลขที่ 10/2 ม.2 บ้านยางคำ ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และน.ส.พรรสวรรณ กองลุน (เสื้อเขียว) อายุ 44 ปี หรือครูพี้ อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.1 บ้านยางคำ ต.ยางคำ อำ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมขบวนการทุจริตโครงการคนละครึ่งและโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

โดยสามารถจับกุมตัวได้ เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา (10 ก.พ. ) ภายในบ้านพักของทั้ง 3 คน ในข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพและให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเสร็จ ก็ได้ควบคุมตัวส่งศาลฝากขังผัดแรก ที่ศาลจังหวัดชุมแพ อ.ชุมแพจ.ขอนแก่น ทันที โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

” ภายหลังจากคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลเพื่อขออำนาจศาลฝากขังแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว ในหลักทรัพย์คนละ 100,000 บาท ซึ่งศาลจังหวัดชุมแพมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว และให้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปคุมขังที่เรื่อนจำกลางภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ทันที ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้ยื่นขออายัดตัวคูภูผาภูมิผู้ต้องหาหลักในคดีดังกล่าว หลงจากที่วันนี้ศาลจังหวัดขอนแก่นได้อนุญาติให้ประกันตัว โดยที่พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองเรือ เพื่อดำเนิคดีตามกฎหมาย ซึ่งจะเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จตามขั้นตอนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนทุกๆมิติก่อนรวบรวมสรุปสำนวนส่งฟ้องในข้อหาดังกล่าวต่อไป”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube