fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิน้ำป่าหลากเซาะถนนหายไปครึ่งหวั่นอุบัติเหตุ

Featured Image
ชัยภูมิ น้ำป่าหลากกัดเซาะถนนหายไปครึ่ง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

 

 

ทีมข่าวลงตรวจสอบถนนได้รับการร้องเรียนว่า ถนนสาย 2179 เส้นทางระหว่าง อ.จัตุรัส –อ. บำเหน็จ ช่วงบ้านหนองอีหล่อ ตำบลบ้านตาล จังหวัดชัยภูมิ เสียหายไป 1 ช่องจราจร ขับรถสวนกันไม่ได้ ใช้รถใช้ถนนผ่านได้เพียง 1 ช่องจราจรเท่านั้น หลังจากได้มีฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

 

รวมถึงในพื้นที่ อ.จัตุรัส และ อ.บำเหน็จณรงค์ ได้เกิดน้ำป่าเอ่อล้นฝายห้วยทราย ที่อยู่ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ไหลหลากจำนวนมาก ส่งต่อมวลน้ำไปยังลำห้วยบ้านใหม่นาดี ต.กุดโดน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ โดย ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขับรถผ่านต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ต้องรอขับรถผ่านได้ครั้งละ 1 เลนเท่านั้น เบื้องต้นแขวงการทาง หมวดทางหลวงจัตุรัส จ. ชัยภูมิ ได้นำกรวยยางมากั้น เป็นสัญญาณเตือน บังคับเส้นทางขับรถผ่านได้เพียง 1 ช่องจราจรเท่านั้น และได้นำไฟแสงสว่างมาติดตั้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

 

ตั้งป้ายเตือนต้องขับรถผ่านด้วยความระมัดระวังตั้งแต่ตอนเย็นที่ผ่านมา (13ก.ย.65) ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่หมดห่วงกลัวว่าจะมีผู้ขับรถผ่านในตอนกลางคืนด้วยความเร็ว อาจขับรถตกเลนถนนที่ขาดเสียหายได้ อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องได้เร่งหาดินคลุกมาเทลงยังพื้นที่ถนนขาด ให้พอได้ใช้ชั่วคราวไปก่อนที่จะมีการซ่อมแซมให้มั่นคนถาวรต่อไป เพราะถนนเส้นนี้มีผู้ใช้รถใช้ถนนขับผ่านทั้งกลางวัน กลางคืนจำนวนมาก

 

นายสามารถ สิทธิไทย เจ้าหน้าที่แขวงการทาง หมวดทางหลวง จัตุรัส จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า เมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2564 ถนนบริเวณนี้เคยขาดมาแล้วครั้งหนึ่ง พึ่งซ่อมแซมเสร็จใช้งานได้ดีไม่นานมานี้ เมื่อน้ำป่าไหลมาแรงอีก ทำให้ถนนบริเวณเดิมถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย ซึ่งขณะนี้ได้งบประมาณในการสร้างสะพานขนาดความกว้าง 22 เมตรเท่ากับลำห้วยบ้านใหม่นาดีแล้ว หลังหมดฤดูฝนปีนี้ในเดือนตุลาคม จะเร่งทำสะพานข้ามลำห้วยบ้านใหม่นาดีได้ ในช่วงนี้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณดังกล่าว ขอให้ชะลอความเร็วรถ และขับรถผ่านด้วยความระมัดระวังด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube