Home
|
ภูมิภาค

ชวนท่อง ล่องเมืองแปดริ้วทริปสุขภาพบำบัด

Featured Image
ชวนท่อง ล่องเมืองแปดริ้วทริปสุขภาพบำบัด มุ่งกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด 19

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยถึงความเป็นมาของการเตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย.65 นี้ว่า เดิม จ.ฉะเชิงเทรา นั้นมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละกว่า 3 ล้านคน

 

ขณะที่ภายในจังหวัดมีประชากรในพื้นที่ 7 แสนคนมีประชากรแฝงกว่า 3 แสนคนรวม 1 ล้านคนทำให้มีเงินสะพัดเข้ามาหลายพันล้านบาทต่อปี ถือเป็นจังหวัดที่มีรายได้ด้านการท่องเที่ยวค่อนข้างมากจังหวัดหนึ่งแต่หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 มาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

 

ได้ทำให้สภาวะเศรษฐกิจภายใน จ.ฉะเชิงเทรา ตกต่ำซบเซาลงอย่างมาก การจัดโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และเป็นการปรับปรุงด้านสภาพสิ่งแวดล้อม อาหารการกินความเป็นอยู่ให้มีสุขภาพอนามัยสร้างสภาพจิตใจให้แจ่มใส

 

ถือเป็นความสุขที่ยั่งยืน โดย จ.ฉะเชิงเทรา ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่จะมีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ลงทุน และอยู่อาศัย มากยิ่งขึ้น จึงถือเป็นการรองรับต่อผู้มาเยือน

 

สำหรับการจัดทริปท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Health Tourism รวม 3 วัน 2 คืนนั้น ได้เตรียมเส้นทาง (ROUTE) ไว้ใน 2 เส้นทาง คือ บาลานซ์บอดี้แอนด์มายด์@บางปะกง และ ดีท็อกซ์ บอดี้แอนด์มายด์ ริมธารา@บางคล้า

 

โดยผู้เข้าร่วมจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงาม อาหารเพื่อสุขภาพ “ออร์แกนิค” ที่อร่อย และเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามร่มรื่น พร้อมการให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพอนามัย ด้วยกิจกรรมการนั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ

 

เพื่อให้สภาพจิตใจเข้มแข็ง ซึ่งเส้นทางที่ 1 “บาลานซ์บอดี้แอนด์มายด์@บางปะกง” นั้น จะเริ่มต้นจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากนั้นเดินทางไปยังเรนโบว์อโรคยา รีสอร์ท

 

ต่อเนื่องไปยังหอธรรมพระบารมี และมาสิ้นสุดที่แสนภูดาษ เฮลท์คลับ แอนด์ ทรีทเมนท์ ส่วนเส้นทางที่ 2 “ดีท็อกซ์ บอดี้แอนด์มายด์ ริมธารา@บางคล้า” นั้น จะเริ่มจาก Blue Ozone Resort ก่อนไปยังอุทยานพระพิฆเนศ (องค์ยืน) และไปต่อที่ Dhiva Resort สิ้นสุดที่กรีนวิลล์ ฟาร์มคาเฟ่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube