fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้ศูนย์อพยพแม่หละวอดกว่า100หลัง

Featured Image
เกิดเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพแม่หละ จ.ตาก เสียหายกว่า 100 หลังเรือน

เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมดูแลพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยจากการสู้รบชาวกะเหรี่ยง (ศูนย์อพยพบ้านแม่หละ) สัญชาติเมียนมา บ้านแม่หละ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้พื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยสงคราม(ศูนย์อพยพ)บ้านแม่หละจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟไหม้จากบ้านผู้ลี้ภัยบริเวณใจกลางศูนย์อพยพ ซึ่งเป็นบ้านกระท่อม มุงด้วยใบตองแห้ง โดยลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และขยายออกไปอีกหลายหลังคา เสียหายกว่า 100 หลังเรือน

เจ้าหน้าที่ และผู้อพยพได้ช่วยกันดับไฟ โดยมีรถดับเพลิง 2 คันแต่ผู้อพยพหลายร้อยคนช่วยกันใช้ถังตักน้ำดับไฟ แต่ไม่สามารถสกัดไฟที่ลุกลามอย่างหนักหน่วงและรวดเร็วได้ ขณะที่กำลังรดน้ำดับไฟนั้น ผู้ลี้ภัยช่วยกะเหรี่ยงพยายามโทรศัพท์ เพื่อขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องส่งรถดับเพลิงไปเสริมเพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกลามอย่างรุนแรง

สำหรับพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ มีผู้อพยพหรือผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา กว่า 38,000 คน มีการแบ่งจัดโซนที่อยู่อาศัย และเป็นพื้นที่พักพิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ส่วนมากเป็นชาวเมียนมาเชื้อสายกะเหรี่ยง และเชื้อสายอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube