fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.โคราชแจ้งเตือนปชช.ริมมูลเตรียมรับมือน้ำท่วม

Featured Image
ปภ.โคราชปักธงแจ้งเตือนประชาชนริมลำน้ำมูล เตรียมรับมือน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง เร่งระบายน้ำเหนือเขื่อนพิมายออกรับมือพายุฝนลูกใหม่

 

 

จังหวัดนครราชสีมา พบว่า อ่างเก็บน้ำหลายแห่งมีปริมาณน้ำเต็มความจุอ่างแล้ว ทางชลประทานจึงต้องให้อ่างเก็บน้ำหลายแห่งระบายน้ำออก เพื่อเตรียมรับมือพายุฝนที่จะตกในระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคมนี้ โดยเฉพาะปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ที่ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลสัมฤทธิ์อำเภอพิมาย ต้องปักธงแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำมูล ได้ทราบถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เพื่อจะได้เตรียมอพยพขนของขึ้นสู่ที่สูงหากพบว่าปริมาณน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น

 

 

ส่วนปริมาณน้ำภายในเขื่อนพิมาย ยังคงมีมวลน้ำไหลเข้าเขื่อนพิมายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนพิมายเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่จัดสรรน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ยังคงเปิดประตูเขื่อนทั้งหมด 6 บาน เพื่อระบายน้ำภายในเขื่อนพิมายลงสู่ลำน้ำมูล และยังคงเดินเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 20 เครื่อง เพื่อผลักดันน้ำเหนือเขื่อนพิมายออก ป้องกันปริมาณน้ำล้นตลิ่งท่วมโบราณสถาน และแหล่งเศรษฐกิจต่างๆในตัวเมืองพิมาย อีกทั้งเตรียมพร้อมรับมือพายุฝนที่จะตกลงมาในพื้นที่อีก เนื่องจากเขื่อนพิมายเป็นเขื่อนที่รองรับปริมาณน้ำจากเขื่อนต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube