fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่น น้ำทะลักท่วมบ้านเดือดร้อนกว่า100 หลัง

Featured Image
ขอนแก่น น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน นายอำเภอนำทุกหน่วยงาน เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

 

ที่บ้านมูลตุ่น ม.2 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอมัญจาคีรี พร้อมด้วย นายพสิษฐ์ ถมปัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนหม่อน และนายบุญประสงค์ นวลสาย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากการถูกน้ำท่วมในพื้นที่

 

พร้อมทั้งเร่งจัดทำกระสอบทราย เพื่อนำไปปิดกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมบ้านเรือน นอกจากนี้ยังได้พบปะชาวบ้าน ที่ถูกน้ำท่วม เพื่อจะได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

 

ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าประชาชนนั้นมีการเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยตัวเอง ทั้งการยกสิ่งของขึ้นที่สูง และเกี่ยวหญ้ามาเก็บไว้เลี้ยงสัตว์ ที่ไม่สามารถปล่อยให้ออกไปตามธรรมชาติได้ นอกจากนี้ยังพบว่าชาวบ้านบางคนก็สามารถเก็บปลาจากที่ท่วมในพื้นที่ นำมาทำปลาร้า ปลาแห้ง ไว้รับประทานอีกด้วย

 

นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอมัญจาคีรี กล่าวว่า น้ำที่ท่วมในพื้นที่ เขตเทศบาลมัญจาคีรี และพื้นที่บ้านมูลตุนนั้น เป็นน้ำที่ไหลมาจากภูเม็งไหลลงมาบ้านมูลตุ่น ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ จึงเป็นจุดรับน้ำ

 

โดยขณะนี้น้ำกระจายท่วมใน 2 ตำบลคือตำบลสวนหม่อนและเขตเทศบาลมัญจาคีรี มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ ส่วนบ้านเรือนประชาชนนั้น พบว่าในพื้นที่บ้านมูลตุ่น

 

ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนรถูกน้ำท่วมและได้รับความเดือดร้อนประมาณ 100 กว่าหลังคาเรือน ส่วนอาหารของสัตว์เลี้ยงก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้สัตว์เลี้ยงและประชาชน

 

“ขณะนี้ที่บ้านมูลตุ่นนั้น พบความเสียหายของทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นจุดที่รับกระแสน้ำ ถูกน้ำกัดเซาะถนน จนเป็นหลุมลึก แต่ยังไม่ขาด ซึ่งทาง อบต.สวนหม่อน นำกระสอบทรายไปปิดหลุมแล้ว และหากไม่มีฝนตกลงมา และน้ำลดลงไปก็จะทำการสำรวจ เพื่อจะได้ซ่อมแซมให้ดีขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและประเมินสถานการณ์ในการช่วยเหลือและรับมือผลกระทบจากพายุฝนตกในช่วงนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนโดยเร็วทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube