fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลเมืองหล่มสักเพชรบูรณ์จมน้ำแล้ว 3 ชุมชน

Featured Image
เพชรบูรณ์-นายกทม.หล่มสัก เผย 3 ชุมชนจมน้ำแล้ว ชี้มวลน้ำรอบนี้มากกว่ารอบที่แล้ว แต่พร้อมรับมือหลังถอดบทเรียนครั้งที่แล้ว

 

สถานการณ์น้ำหลังแม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักออกจากตลิ่งเข้าท่วมชุมชนบริเวณริมแม่น้ำป่าสัก ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสักกล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ชุมชนที่ถูกน้ำท่วมได้เริ่มกระจายเป็นวงกว้างขึ้น แต่ส่วนใหญ่ก็คงเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยริมแม่น้ำป่าสัก

 

อาทิ ชุมชนวัดทุ่ง ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนบ้านไร่ โดยระดับน้ำท่วมในขณะนี้เริ่มอยู่ในภาวะทรงตัว อย่างไรก็ตามก็ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าชลประทานว่า มวลน้ำรอบนี้มามากกว่ารอบที่แล้ว และยังจะมีมวลน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำไหลลงมาสมทบอีกระลอก ทางเทศบาลฯได้เตรียมแผนเผชิญเหตุไว้เรียบร้อยแล้ว และจากการถอดบทเรัยนจากน้ำท่วมรอบที่แล้ว ทำให้เราเตรียมความพร้อมในการรับมือค่อนข้างดี

 

“ส่วนคันดินกั้นแม่น้ำป่าสักชั่วคราวที่เกิดปัญหาถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนแตกออกเป็น จนทำให้น้ำป่าสักทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเป็นจำนวนมาก ปรากฎว่าทางผู้รับเหมาสร้างผนังกั้นน้ำได้ทำการแก้ไขโดยเสริมคันดินให้สูงและแข็งแรงขึ้น ทำให้น้ำมารอบนี้ไม่ได้รับผลกระทบอะไร”นายกิตติกล่าว

 

นายกเมืองหล่มสักกล่าวอีกว่า ในการป้องกันชุมขนย่านเศรษฐกิจถูกน้ำท่วมนั้น ที่ผ่านมาทางเทศบาลฯได้ให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบบรรจุทรายเสริมทำแนวป้องกันในจุดที่คาดว่าน้ำอาจจะทพลักเข้าท่วม รวมทั้งพยายามอุดช่องระบายเพื่อป้องกันน้ำในแม่น้ำป่าสักไหลย้อนกลับเข้ามา นอกนี้ยังเตรียมเครื่องสูบน้ำไว้เร่งสูบระบายน้ำออกจากตัวเมืองไว้ด้วย ฉะนั้นการเตรียมการรับมือน้ำท้วมในรอบนี้ถือว่ามีความพร้อมมากกว่าครั้งที่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube