fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วงโยธวาทิต โคราชปังไม่หยุดรัสเซียเชิญร่วมโชว์

Featured Image
วงโยธวาทิตโคราช ปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ วงโยธวาทิตโรงเรียนบุญวัฒนา ถูกเชิญเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมแสดงในงานดนตรีใหญ่ระดับโลก ที่จัตุรัสแดง กลางเมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย

 

ภายหลังจากที่ 2 โรงเรียนดัง ได้แก่ โรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้ไปโชว์การแสดงประชันกับวงดุริยางค์โรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ตามคำท้าของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

 

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งในสนามอินดอสเตเดียมหัวหมาก และผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดตามสื่อต่างๆเป็นอย่างมาก ล่าสุด วันนี้ (3 สิงหาคม 2565) นายนิรมิต ดวดกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า วงโยธวาทิต โรงเรียนบุญวัฒนา ได้รับเชิญจากรัฐบาลประเทศรัสเซีย ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแสดงในงาน “2022 Spasskaya Tower International Military Music Festival”

 

 

ซึ่งเป็นงานเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ระดับโลก ที่จัดขึ้นที่จัตุรัสแดง กลางกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. – 4 ก.ย.65 รวม 11 วัน โดยจะแสดงร่วมกับกองเกียรติยศ และวงโยธวาทิตจากประเทศทั่วโลกกว่า 40 ประเทศ

 

 

ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนบุญวัฒนา ได้ให้นักเรียนซ้อมการแสดงวงโยธวาทิตกันอย่างขมักเขม่นทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแสดงที่ประเทศรัสเซียครั้งนี้

 

 

โดยนายนิรมิต ดวดกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวว่า สำหรับวงโยธวาทิตโรงเรียนบุญวัฒนานั้น ก่อตั้งมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยสร้างผลงานคว้ารางวัลชนะเลิศทั้งในระดับชาติ และระดับโลกมาแล้วหลายรางวัล

 

โดยเฉพาะ 3 รางวัลล่าสุด ได้แก่ 1.รางวัลชนะเลิศการประกวดวงโยธวาทิตโลก ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 Thailand World Music Championships 2021 (TWMC) ประเภท Indoor Marching Arts – Independent Class

 

 

2.รางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล ประกอบด้วย เครื่องลมยอดเยี่ยม (Best Winds) และคทากรยอดเยี่ยม (Best Drum Major) ในการประกวดวงโยธวาทิตชิงแชมป์นครชัยบุรินทร์ ประจำปี 2565 และ 3.รางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการประกวดวงโยธวาทิตชิงถ้วยพระราชทานฯ Thailand International Marching Competition 2021 (TIMC) ประเภท Marching Show Band ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

 

 

ซึ่งตนเองเพิ่งทราบข่าวจากทางสมาคมโยธวาทิตแห่งประเทศไทย ว่าทางประเทศรัสเซีย ได้เชิญวงโยธวาทิตไทยไปร่วมการแสดงในงาน “2022 Spasskaya Tower International Military Music Festival” ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

 

โดยทางสมาคมฯ ก็ได้คัดเลือกจากวงโยธวาทิตโรงเรียนทั่วประเทศ ที่มีผลงานดีที่สุด ก็ปรากฏว่าโรงเรียนบุญวัฒนา ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปร่วมงานที่ประเทศรัสเซียในครั้งนี้สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวโรงเรียนบุญวัฒนาเป็นอย่างมาก

 

 

“ผมเองในนามของโรงเรียนบุญวัฒนา ก็อยากประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้ร่วมส่งแรงเชียร์ แรงใจให้กับลูกหลานของประเทศไทยของเรา ซึ่งผมเองได้ทราบจากสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทยว่า นี่เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่จะมีวงโยธวาทิตเข้าร่วมแสดง ในงานนานาชาติที่กรุงมอสโก ซึ่งผมเองถือว่าเป็นเกียรติสำหรับโรงเรียนบุญวัฒนา และเป็นเกียรติในระดับประเทศด้วย” ผอ.กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube