fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำช่วยชาวพิมาย

Featured Image
ผู้ว่าโคราชเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำช่วยชาวพิมายที่ถูกน้ำท่วม ล่าสุดขยายวงกว้าง 3 ตำบล

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณหน้าเขื่อนพิมาย หลังจากพื้นที่อำเภอพิมาย ได้เกิดปัญหาน้ำท่วมหลายพื้นที่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง อีกทั้งอำเภอพิมายยังเป็นที่รับน้ำจากหลายพื้นที่

 

ซึ่งตัวเขื่อนพิมาเองเปรียบเหมือนเป็นเพียงประตูระบายน้ำ เพราะในพื้นที่อำเภอพิมายยังไม่มีอ่างสำหรับกักเก็บน้ำที่มีเป็นจำนวนมากจึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมดังกล่าว

 

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำท่วมไร่นาทางการเกษตรในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ทำให้พื้นที่ด้านท้ายเขื่อนพิมายมีมวลน้ำที่ไหลมาจากอำเภอต่างๆที่ระบายน้ำลงมาในลำน้ำมูลและไหลผ่าน อ.พิมาย ขยายออกเป็นวงกว้างได้ไหลเข้าท่วม 3 ตำบล มี ต.ในเมือง ต.ท่าหลวง และต.โบสถ์ ได้รับความเดือดร้อนระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โดยเฉพาะชาวบ้านใหม่สามัคคี ม.16 ต.ในเมือง ชาวบ้านท่าหลวงและชาวบ้านโนนพยอม ม.26 ต.โบสถ์ อ.พิมาย ถูกน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้หาแนวทางป้องกันและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วม โดยในเบื้องต้นเตรียมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำลดผลกระทบให้กับประชาชน พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเกษตรกรที่เดือดร้อน.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube