fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศกิจปะทะกลุ่มโคราชมูฟเมนท์ หลังไล่ประยุทธ์

Featured Image
เทศกิจโคราชปะทะกลุ่ม โคราชมูฟเมนท์ หลังทำกิจกรรมร่วมลงมติประชาชน ไว้วางใจ หรือ ไม่ไว้วางใจ” รัฐบาลประยุทธ์ ” หน้าลานย่าโม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเพจ KoratMovement ได้มีการโพสต์ภาพและคลิปวีดีโอขณะที่เจ้าหน้าที่มารื้อถอนเต้นท์จุดลงชื่อร่วมลงมติประชาชน ไว้วางใจ หรือ ไม่ไว้วางใจ” รัฐบาลประยุทธ์ ” ที่บริเวณข้างลานย่าโม โดยในช่วงเวลา 13.00 น.ได้มีการไลฟ์สดขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้ามารื้อถอนจุดรับลงชื่อ โดยข้อความในโพสต์ระบุว่าเจ้าหน้าที่เข้ารื้อจุดโหวตไม่ไว้วางใจประยุทธ

 

ซึ่งภายในไฟล์สดดังกล่าวจะได้ยินเสียงของเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องขออนุญาตก่อนถึงจะมาตั้งได้ ก่อนที่หลังจากนั้นจะมีการพูดจาเถียงกันไปมาถึงเรื่องเอกสารการอนุญาตการใช้พื้นที่ ซึ่งทางฝั่งของน้องผู้หญิงเองก็ถามหาเอกสารถึงการที่เจ้าหน้าที่เข้ามารื้อถอนจุดทำกิจกรรม ก่อนที่ในเวลา 14.00 น. ทางเพจฯ ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “ จนท.เทศกิจเข้ารื้อจุดที่ทำกิจกรรมลงมติไม่ไว้วางใจประยุทธ ได้มีคนผลักน้องของเราที่เป็นเยาวชน ล้ม หัวเข่ากระแทกสองข้าง เจ็บฟัน และซี่โครง”

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง นางสาวณิชา สอนมั่น แอดมินเพจ KoratMovement และเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยนางสาวณิชา ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนและสมาชิกทางกลุ่ม KoratMovement ได้มีการออกมาทำกิจกรรมประชามติร่วมลงชื่อ ไว้วางใจ หรือไม่ไว้วางใจ รัฐบาลประยุทธ ตั้งแต่ช่วง 10.00 น. จนในเวลา 11.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาเจรจาให้รื้อถอนเต้นท์ออกไปเพราะไม่ขออนุญาติ ซึ่งทางตนก็ไม่ได้รื้อถอนออกไป แต่ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับคนที่อ้างตัวว่าเป็นหัวหน้าเทศกิจเข้าเจรจาแต่ตนก็ยังไม่ยอมออกเพราะตนมองว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะซึ่งประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมาใช้ได้ ก่อนที่จะพูดจากันไม่ลงตัวทางเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ได้พยายามเข้ามารื้อเต้นท์ออกไป

 

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ฯได้ยกกล่องที่บรรจุรายชื่อประชาชนที่มาลงชื่อเอาไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าออกไป ก่อนที่รุ่นน้องคนหนึ่งได้เข้าไปจับกล่องรายชื่อเอาไว้พร้อมกับยื้อกันไปมาก่อนที่ทางรุ่นน้องของตนจะเสียหลักลื่นล้มจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง บริเวณซี่โครง และมีบาดแผลภายในปาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube