fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ์เราชนะวันแรกคึกคัก

Featured Image
ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ์เราชนะวันแรกคึกคักจนแน่นร้านค้าที่ร่วมโครงการ ขณะที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 เช็คสิทธิ์ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการเราชนะวันแรก ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านมิลค์กะมอส ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาใช้สิทธิ์ในโครงการเราชนะ ซื้อของใช้อุปโภคบริโภคกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่กระทรวงการคลังได้โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นลอตแรกและสามารถใช้จ่ายได้ในวันนี้ (5 ก.พ. 64) เป็นวันแรก หลังจากนั้นจะมีเงินโอนเข้าทุกวันศุกร์ จนครบตามจำนวนเงินที่รัฐบาลกำหนดไว้

โดยนางสมร สิงห์สาย อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตกงานมานานกว่า 1 ปีแล้ว ขณะนี้มีเพียงสามีที่ทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน ดังนั้นจึงใช้ชีวิตลำบากมาก โชคดีที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้มีเงินมาใช้จ่ายซื้อของใช้ที่จำเป็นได้บ้าง ซึ่งพอทราบว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลได้โอนเงินในโครงการเราชนะให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ใช้ซื้อของใช้ที่จำเป็นเพิ่ม จึงได้รีบมาใช้สิทธิ์ทันที รู้สึกดีใจมาก ที่รัฐบาลมีโครงการดีๆ มาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงขอขอบคุณรัฐบาลและอยากให้มีโครงการดีๆ อย่างนี้ออกมาอีกต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน วันนี้ (5 ก.พ. 64) ก็ถือว่าเป็นวันแรกที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 จะสามารถเช็คสิทธิ์ที่ได้รับจากโครงการเราชนะได้ เช่นนายเดชาวัต ศรีนาดี อายุ 22 ปี ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีออกมา และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีงานทำ วันนี้ได้ตรวจสอบสิทธิ์ในเว็บเราชนะ ก็ปรากฏว่าได้รับสิทธิ์ ซึ่งเงินจะโอนเข้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันแรก จำนวน 2,000 บาท หลังจากนั้นจะโอนเงินให้ทุกวันพฤหัสบดี อีก 5 สัปดาห์ รวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube