fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โรงงานทำพลุไล่นกระเบิดตาย5บ้านพังนับ10

Featured Image
ชาวบ้านแอบลักลอบเปิดโรงงานทำพลุไล่นกพิราบที่พิจิตร เกิดระเบิดตาย 5 ศพ บ้านพังนับ 10 หลัง

เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวได้ยินไกลถึง 10 กม. สิ้นเสียงระเบิดจึงได้รู้ว่าบ้านหลังดังกล่าวแอบลักลอบเปิดเป็นโรงงานทำพลุไล่นกพิราบ บ้านที่เกิดเหตุรวมถึงบ้านที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียง ได้รับแรงระเบิดพังเสียหาย บริเวณรอบพื้นที่มีเศษเนื้อมนุษย์ตกกระจาย บ้านเรือนพังเสียหายแบบราบคาบ 5 หลัง และเสียหายหนักอีกหลายหลังคาเรือน ล่าสุดผู้ว่าฯลงพื้นที่สั่งเร่งสอบสวน และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดครั้งนี้

ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อวานช่วงเย็นที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.15 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ณ บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นการระเบิดครั้งใหญ่ในรอบประวัติศาสตร์ที่ชาวจังหวัดพิจิตรได้พบเจอ ลักษณะความเสียหายบ้านเรือนพังพินาศย่อยยับ ชิ้นส่วนของศพกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ตกทั่วพื้นที่ในรัศมี 100-200 เมตร

ล่าสุด นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ตรวจดูที่เกิดเหตุ พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเจ้าของบ้านชื่อ นายทวีศักดิ์ (เสียชีวิตแล้ว) แต่มีนายประเสริฐ ผู้เป็นน้องชาย ได้มาใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ลักลอบประกอบทำพลุไล่นกโดยไม่ได้ขออนุญาตจากทางราชการ ซึ่งใช้แรงงานของคนในครอบครัว ในวันเกิดเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดตอนนี้นับรวมได้ 5 ราย ทราบชื่อเบื้องต้น คือ นายศิวกร, นายสมทรง, นายเกรียงไกร, นายประดิษฐ์และยังมีเด็กอีก 1 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุล

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเดิมเป็นบ้านร้าง ต่อมานายประเสริฐ พรมวิเศษ ผู้เป็นน้องชายของเจ้าของบ้านเดิมที่เคยทำพลุไล่นกขาย และมีความรู้ความสามารถในการทำพลุไล่นก จึงมาสืบทอดกิจการได้ ประมาณ 4-5 เดือน แล้ว ส่วนเหตุที่เกิดระเบิดต้องรอผลจากตำรวจวิทยาการ ซึ่งวันนี้จะเข้าตรวจที่เกิดเหตุโดยละเอียดและจะรายงานความคืบหน้าต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube