fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้ป่าชุมชนโคราชลามทุ่งไปกว่า100 ไร่

Featured Image
ไฟไหม้ป่า ชุมชนโคราช ลามทุ่งไปกว่า 100 ไร่ ร้านอาหารริมทางหวิดเสียหาย จนท.เร่งใช้เวลา เกือบ 5 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุจาก สภ.สูงเนิน ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ป่าข้างทาง ริมทางหลวงหมายเลข 24 24 ฝั่งขาเข้าอำเภอสีคิ้ว ช่วงกิโลเมตรที่ 19 เขตตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน

ทางงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองตะไก้ นำโดยนายธวัชชัย เครือบสูงเนิน ปลัดอำเภอ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ จึงรีบจัดทีมบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบไฟกำลังไหม้ป่าอย่างรุนแรง

และเปลวเพลิงลามไปทางร้านค้าขายอาหารริมทาง เจ้าหน้าที่ฯ ต้องรีบฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ไม่ให้ไหม้ร้านอาหาร แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนและแห้ง ไฟได้ลุกลามไปทางป่ายูคาลิปตัสของสวนป่าตำบลหนองตะไก้ เป็นบริเวณกว้าง เพราะเป็นจุดที่มีเศษใบไม้และหญ้าแห้งร่วงหล่นอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกโหมกินพื้นที่กว่า 100 ไร่ แล้ว เจ้าหน้าที่ฯต้องประสานรถน้ำและรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงเข้าสมทบระงับเหตุ ก่อนที่จะลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชน

 

 

จากการสอบถาม นางนาตยา ประทุมวรรณ์ เจ้าของร้านอาหารริมทาง เปิดเผยว่า เห็นเปลวไฟลามมาทางร้านอย่างรวดเร็ว รู้สึกตกใจและกลัวมาก เกรงว่าเจ้าหน้าที่ฯ จะมาช่วยดับไฟให้ไม่ทันเพราะมีกลุ่มควันจำนวนมากเข้าร้าน พยายามโทรแจ้ง 191 ให้มาช่วยเหลือแต่ไฟมาลามมาเร็วมาก ตนและครอบครัวต้องรีบช่วยกันตักน้ำไปดับไฟกันจ้าละหวั่น ป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้าร้าน ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยประสานงานระดมรถดับเพลิงจากทาง อบต.หนองตะไก้มาช่วย โชคดีที่รอดจากเปลวเพลิงร้านอาหารไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟยังลามทุ่งไหม้เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะด้านในป่ายูคาลิปตัสซึ่งเป็นป่าชุมชน รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ จึงต้องประสานทีมกระจงไฟ นำถังฉีดน้ำและไม้ตบไฟ เข้าร่วมปฏิบัติการดับไฟกับเจ้าหน้าที่กันอย่างเต็มที่จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เมื่อเวลา 15.30 น.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube