fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผอ.โรงเรียนดังสงขลาเครียดชักปืนหน้าเสาธง

Featured Image
ผู้อำนวยการโรงเรียนดัง จ.สงขลา เครียดชักปืนหน้าเสาธงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียน

เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนอายุ 60 ปี ได้ปลดกระดุมเสื้อสูทและชักอาวุธปืนพกสั้นที่พกอยู่ที่เอวออกมา สร้างความตกใจให้กับนักเรียนทั้งโรงเรียนรวมทั้งครู และนักเรียนแยกย้ายกระจายกันออกไป ก่อนที่ครูจะเข้ามาห้ามปรามไว้ เพราะกลัวว่าจะคิดสั้นหลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนต้องหยุดเรียนในวันนี้ชั่วคราว และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านไป ส่วนผู้อำนวยการหลังเกิดเหตุทราบว่าได้นั่งรถตู้ออกไปจากโรงเรียนทันที โดยได้เดินทางไปยัง สภ.เทพา เพื่อนำอาวุธปืนพกสั้นที่ปกติดตัวไปมอบให้กับตำรวจ ซึ่งตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าเป็นปืนมีใบอนุญาตแต่ตำรวจได้ให้เอาเอกสารการใบอนุญาตปืนมายืนยันอีกครั้ง จากนั้นจึงได้ออกจากโรงพักไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักเรียนหญิงและนักเรียนชายที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตอนนั้นผู้อำนวยการได้มาพูดขอโทษและเหมือนกับสั่งลา พร้อมกับปลดเสื้อและโชว์อาวุธปืนที่เหน็บอยู่ที่เอว และรองผู้อำนวยการโรงเรียนรีบวิ่งเข้ามาห้าม แต่ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุว่ามาจากเรื่องใด เพราะปกติผู้อำนวยการคนนี้ซึ่งมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนได้ 2 ปี ก็เป็นคนดีไม่มีปัญหาอะไร และมักจะมาพูดคุยกับนักเรียนในช่วงว่างๆ เป็นประจำ ซึ่งเหตุการณ์นี้นักเรียนทุกคนต่างตกใจและพาแตกแถวแยกย้ายกันไป ซึ่งตอนนั้นตกใจมากและบางคนถึงกับร้องให้

ด้าน พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผู้กำกับการ สภ.เทพา กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการแจ้งความจริง โดยเมื่อวานนี้มีผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้น ม.4 ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเรื่องที่ลูกสาวมีความสัมพันธ์กับผู้อำนวยการและได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งรอผลตรวจของเด็กจากโรงพยาบาล และสอบสวนเด็กพร้อมกับทีมสหวิชาชีพ รวมทั้งจะเรียกผู้อำนวยการมาสอบสวนตามขั้นตอน

 

 

 ผอ.เขต สั่งย้ายช่วยราชการรอตั้งกรรมการสอบสวน เผยโทรมาปรับทุกข์เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ

ล่าสุด นายศังกร รักชูชื่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เผยว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทราบว่า เริ่มเป็นเรื่องขึ้นมานานราวสัปดาห์ ที่มีการพูดถึงพฤติกรรมระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียน และเด็กนักเรียนหญิง ม.3 และในช่วงเมื่อคืนนี้ ทางผอ. ก็ได้โทรศัพท์มาหาตน เพื่อปรับทุกข์และบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนั้นตนกำลังติดภารกิจอยู่ที่ จ.สตูล

โดย ทาง ผอ. ก็พูดในลักษณะคล้ายกับการจะสั่งลา แต่ตนก็บอกให้ตั้งสติให้ และทุกปัญหามีทางออก ขอให้ใช้วิธีที่ถูก ที่ควร และการคิดสั้นก็เป็นสิ่งที่ผิดตามหลักศาสนาด้วย ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ ผอ. คนดังกล่าว ย้ายไปช่วยราชการเอาไว้ก่อนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป

ทางด้าน แม่ของเด็ก ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จากการพูดคุยกับลูกสาว บอกว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง กับ ผอ. คนนี้จริง และหลายครั้ง หนึ่งในนั้นเกิดขึ้นที่บ้านพัก ผอ. ภายในโรงเรียน ซึ่งความสัมพันธ์เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และลูกสาวก็บอกว่าชอบพอกับผอ. จากความใกล้ชิด และที่ผ่านมา ผอ. ยังเงินใช้ด้วย

โดยเมื่อวานนี้ตนได้เข้าไปพูดคุยกับ ผอ. คนนี้ที่โรงเรียนแล้ว เพื่อสอบความข้อเท็จจริง แต่ ผอ. ก็ปฏิเสธตลอด ว่า ไม่ได้มีอะไรกันซึ่งสวนกับที่ลูกสาวบอก และที่ไปพบก็เพื่อที่จะให้ ผอ. แสดงความรับผิดชอบ โดยให้ลาออกจากการเป็น ผอ. และให้ออกไปจากพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงิน หรือค่าเสียหายใดๆทั้งสิ้น แต่ ผอ. กลับปฏิเสธไม่ยอมรับ

ตนจึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีจนถึงที่สุดโดยไม่ยอมความ ส่วนลูกสาว ตอนนี้ให้หยุดเรียนไปก่อนชั่วคราว เพราะสภาพจิตใจยังไม่ปกติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube