fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช้างป่าอ่างฤๅไนบุกทำลายของบ้านชาวบ้าน

Featured Image
แล้ง!ช้างป่าอ่างฤๅไนบุกทำลายข้าวของบ้านชาวบ้านในพื้นที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  หลังเตรียมจัดงานบุญ

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี  รายงานว่า  ช่วงกลางดึกวานนี้ ( 3 ก.พ.)  ได้แจ้งจากทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล บ่อทอง (อบต)   อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  ว่า พบช้างป่าจำนวน 2 ตัว  ได้เดินเข้ามาใกล้บริเวณหมู่บ้าน หมู่ 5 ต.บ่อทอง  หลังที่ทำการ  อบต.

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 และวัยรุ่นหนุ่มๆในหมู่บ้าน พบร่องรอยของช้างป่าบริเวณเลยโรงงานไฟฟ้า (โซล่าเซลล์)ไปประมาณ 200 เมตร พบรอยเท้าและต้นยูคาที่หักโค่นลงมาบนทางและตอนเช้าวันนี้  ( 4 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ   พบนายสุพจน์ ดีเจริญ (เอก) ชาวบ้านที่ปลูกกระท่อมอยู่ในนาท้ายหมู่บ้าน เพื่อปลูกผักไว้ขาย

นายเอกเล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลา 19.00 น.ซึ่งตนได้นั่งอยู่ในกระท่อมได้ยินเสียงคล้ายๆคนเดิน  ตนจึงหันไปมองก็ได้เจอกับช้าง 2 ตัวยืนอยู่ห่างตนประมาณ 10 เมตร ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ตัดสินใจวิ่ง – ปีนขึ้นไปอยู่บนต้นมะขามที่อยู่หลังกระท่อมสักพักว่าช้างป่า 2 ตัวนั่นน่าจะเดินไปไกลแล้ว ตนจึงลงมาจากต้นไม้ แล้วมาดูแปลงผักที่ปลูกไว้ พบว่าช้าง 2 ตัวได้เดินเหยียบย่ำแปลงผักและต้นไม้ของตนได้รับความเสีย และต่อมาช่วงเวลา 02.00 น.วันนี้ ( 4 ก.พ.)ช้างทั้ง 2 ตัวยังคงเดินมุ่งหน้าไปเรื่อยๆจนมาถึงบ้านของนายกลั่น ภักดิ์ดี บ้านเลขที่ 24 ม.2 บ้านโนนสุขภูมิ ได้เข้าไปทำลายข้าวของภายในบ้านของนายกลั่นได้รับความเสียหาย  ประกอบด้วย แอร์ 3 ตัว ,โอ่งใหญ่ไว้สำหรับใส่น้ำฝน    และ  ถ้วย ชาม,  ถาด ที่เป็นของวัด(ยืมมา)  ซึ่งพรุ่งนี้จะเตรียมไว้ทำบุญก็พังเสียหายไปด้วย

สอบถามเจ้าของบ้านได้รับคำตอบว่า ช้าง 2 ตัว นี้น่าจะเป็นตัวเดียวกันที่เดินมา อบต.บ่อทอง แต่ช้างก็ไม่ได้ทำอันตรายใครที่ช้างมาในหมู่บ้าน ช้างคิดว่าบริเวณนี้ ช่วงหน้าแล้ง จึงออกจากป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา  มาหาอาหารไกลถึงที่นี่  ที่มีแหล่งอาหารสมบูรณ์จึงพากันมาหากิน เป็นธรรมชาติของช้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube