fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ค้าขายถ่านเผยปมน้ำมันแพงจ่อปรับขึ้นราคา

Featured Image
แม่ค้าขายถ่านหุงต้มในพื้นที่จ.โคราชเผยเหตุน้ำมันแพง ทำค่าขนส่งเพิ่มขึ้น ขณะเตรียมปรับขึ้นราคา

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ราคาของแก๊สหุงต้มมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ตอนนี้มีกระแสประชาชนหันมาใช้ถ่านมาเป็นเชื้อเพลิงในการประกอบอาหารแทนการใช้ก๊าซหุงต้มกันเพิ่มขึ้นส่งผลทำให้ถ่านหุงต้มเริ่มขายดี

 

แต่เนื่องจากราคาของน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นก็ทำให้ราคาของถ่านหุงต้มในหลายพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีการปรับราคาขึ้นจากราคาค่าขนส่ง แต่ก็ยังมีบางร้านที่ยังไม่มีการปรับราคาเนื่องจากรับถ่านมาขายในปริมาณมากทำให้ได้ในราคาส่งจึงยังสามารถขายในราคาเดิมได้

 

โดยณัชชา อายุ 42 ปี แม่ค้าขายถ่านภายในตลาดย่าโม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่ร้านของตนยังไม่มีการขึ้นราคาค่าถ่านแต่อย่างใดยังคงขายในราคาเดิมอยู่ คือ ถุงเล็ก 50 บาท ถุงใหญ่ 60 บาท โดยขายในราคานี้มาตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามจากปัญหาของราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งเป็นต้นทุนในการขนส่งถ่านอาจทำให้ราคาของถ่านมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นหลังจากนี้

 

แต่ตนยืนยันว่าถ้าหากคนที่มาส่งถ่านปรับราคาขึ้นแต่ไม่มากตนก็ยังคงขายในราคาเดิมได้แต่ถ้าปรับราคาสูงขึ้นจนไม่สามารถขายในราคาเดิมได้ตนก็จำเป็นที่จะต้องปรับราคาของถ่านเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับราคาของน้ำมันและพ่อค้าที่มาส่งถ่านให้กับตนด้วย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube