fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ใกล้ตรุษจีน เนื้อหมู ผลไม้ปรับราคาขึ้น 15-20%

Featured Image
ใกล้ตรุษจีน เนื้อหมู และผลไม้ในตลาดสดโคราช เริ่มปรับราคาสูงขึ้น 15-20% แม่ค้าโอดลูกค้าหายเกือบครึ่ง ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

ในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน ซึ่งปีนี้วันตรุษจีน ตรงกับวันที่12 กุมภาพันธ์ 2564 ของเซ่นไหว้เจ้าหลายรายการเริ่มปรับราคาสูงขึ้น 15-20% โดยจากการลงพื้นที่สำรวจตลาดย่าโม ซึ่งเป็นตลาดสดค้าปลีกและค้าส่งในพื้นที่ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่า บรรยากาศยังไม่คึกคักมากนัก โดยมีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อของอย่างบางตา ขณะที่บรรดาวัตถุดิบสำหรับใช้เซ่นไหว้เทพเจ้า ช่วงเทศกาลตรุษจีนหลายรายการ ได้มีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น เช่น เนื้อหมู เนื้อเป็ด ส้มเขียวหวาน แอบเปิ้ล และสาลี่ เป็นต้น

 

จากการสอบถาม น.ส.อนุรดี จันทร์ดาวรรณ อายุ 22 ปี แม่ค้าเขียงหมู ตลาดสดย่าโม กล่าวว่า ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนปีนี้ เนื้อหมูเริ่มปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง หากเทียบกับช่วงปีใหม่เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้ราคาปรับขึ้นแล้วประมาณ 50 บาทต่อกิโลกรัม โดยขณะนี้ ราคาขายหน้าแผง เนื้อแดง ราคา 150 บาท/กก., สันใน ราคา 170 บาท/กก., สามชั้น ราคา 150 บาท/กก.

ทั้งนี้เนื่องจากรับมาจากพ่อค้าคนกลางในราคาแพง ขณะเดียวกันบรรยากาศค้าขายช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ถือว่าเงียบเหงากว่าทุกปี ลูกค้าหายไปกว่า 40% เพราะเศรษฐกิจไม่ได้ ประกอบกับได้รับผลกระทบจากการแพร่ระ บาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย ดังนั้นทุกคนจึงต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด และหันไปซื้ออย่างอื่นที่ราคาถูกกว่าหมูไปเซ่นไหว้แทน จึงคาดว่าปีนี้จะขายได้น้อยลง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube