fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงา คุม 5 ผู้ต้องหาตัดไม้ในเขตพื้นที่ป่าสงวน

Featured Image
พังงา ตำรวจ ประสานที่ดิน ลงพื้นที่รังวัด กรณีคุม 5 ผู้ต้องหาตัดไม้ในเขตพื้นที่ป่าสงวน หลังผู้ต้องหายืนยันมีเอกสารสิทธิ์ นส.2

 

 

 

ความคืบหน้ากรณีที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลสองแพรก อำเภอเมืองพังงา หลังจากผู้ใช้ tiktok ชื่อ บังลุค ไม้ใหญ่ กมลา ได้โพสต์ภาพและข้อความในขณะกำลังโค่นต้นไม้ ทราบภายหลังเป็น ตะเคียนสามพอน และไม้หวงห้าม จำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขากระทะคว่ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารวม 5 คน พร้อมของกลาง รถแบ็คโฮ เลื่อยยนต์ 3 เครื่อง และตรวจยึดไม้ขนาดใหญ่ที่ถูกโค่นล้ม 33 ท่อน รวมทั้งอุปกรณ์ชักลากไม้หลายรายการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยนายอัมรี ชาวสตูล รับสารภาพเครื่องเลื่อยทั้งหมดเป็นของตนเอง

 

โดยนางจรินทร์ อ้างมีกรรมสิทธิ์ที่ดินในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ได้รับมรดกที่ดินจากบิดา เป็น นส.2 จำนวน 24 ไร่ เมื่อปี 2505 กระทั่งลูกชายได้เล่นติ๊กต๊อกและทราบว่ามีคนต้องการซื้อขายไม้ขนาดใหญ่ จึงสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง จนเข้าใจว่าต้นไม้หวงห้ามสามารถขายและให้โค่นได้ จึงตัดสินใจติดต่อและขายให้ในราคาเหมาจำนวน 80,000 บาท เป็นไม้อายุมากกว่า 60 ปี มีขนาดใหญ่ และไม่เข้าใจว่าถูกจับกุมร่วมกระทำผิดครั้งนี้ได้อย่างไร

 

ความคืบหน้าล่าสุด พันตำรวจเอกวิชาคม คำจำปา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งคาโงก บอกว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับว่าเข้าไปตัดไม้ในพื้นที่ดังกล่าวจริง แต่โต้แย้งว่าไม้ดังกล่าวเจ้าของที่ดินเป็นผู้ครอบครอง โดยอ้างว่า มีหนังสือรับรองการทำประโยชน์หรือ นส.2 ที่มีเนื้อที่ประมาณ 24 ไร่ ก็ต้องมีการพิสูจน์กันว่าพื้นที่ นส.2 ที่อ้างมีอาณาเขตเท่าไหร่ และอยู่ในเขตป่าไม้หรือไม่ รวมทั้งต้องพิสูจน์ตามข้อกล่าวอ้างของผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดินว่า มีการรับรองจากทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้สามารถตัดไม้ได้ โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดิน จะลงพื้นที่ไปรังวัด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube