fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก

Featured Image
เทศบาลนครโคราช เร่งรณรงค์สร้างการตระหนักรู้ป้องกันโรคไข้เลือดออก ในวันไข้เลือดออกอาเซียน 15 มิถุนายน 2565

 

 

 

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดกิจกรรม Kickoff รณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกและโรคติดต่ออื่นๆ เนื่องในวันไข้เลือดออกอาเซียน 15 มิถุนายน 2565 เพื่อสร้างการตระหนักรู้ป้องกันโรคไข้เลือดออก โดยมียุงลายเป็นพาหะของโรค และยังเป็นพาหนะของโรคติดเชื้อไวรัสซิก้า –โรคไข้ปวดข้อยุงลาย หรือ ชิกุนคุนย่า ซึ่งมีแนวโน้มการระบาดในช่วงฤดูฝนของทุกปี

 

โดยในงานได้จัดให้มีการปล่อยขบวนเดินรณรงค์ ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. และโรงเรียนภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา นำอุปกรณ์กำจัดยุงลายกระจายทำความสะอาด วัดสุทธจินดาวรวิหาร วัดบึง พระอาราม และวัดพายัพ พระอารามหลวง เพื่อหยอดทรายกำจัดลูกน้ำยุงลาย ทรายอะเบท และผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายนวัตกรรมใหม่ชนิดเม็ด ใส่ลงในภาชนะที่มีน้ำขัง

 

ซึ่งสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา รายงานปี 2563 พบอัตราป่วยไข้เลือดออก 244.13 ต่อแสนประชากร เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และในปี 2564 พบผู้ป่วยไข้เลือดออกทั้งจังหวัด มีอัตราป่วย 5.75 ต่อแสนประชากร โดยปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงของชนิดไวรัสเดงกี่ อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดมากขึ้น และพบว่า กลุ่มเด็กวัยเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 5-14 ปี ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกมากที่สุด ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไข้เลือดออก ต้องเร่งช่วยกันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย พาหนะของไข้เลือดออก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube