fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิษโควิด-19งดจัดงานนมัสการพระธาตุพนม64

Featured Image
วัดพระธาตุพนม แจ้ง งดจัดงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2564 แล้ว เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19

ที่วัดพระธาตุพนมวรวิหาร ได้มีการประชุมคณะกรรมการวัดพระธาตุพนม โดยมี พระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยในที่ประชุม ได้สรุปผลประชุมจากคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้อง โดยก่อนหน้านี้ ทางวัดก็ได้กำหนด จัดงานในส่วนประเพณีบุญเดือนสาม 9 วัน 9 คืน ตั้งแต่ขึ้น 8 ค่ำเดือนสาม ถึงแรม 1 ค่ำเดือนสาม (21-29 ม.ค. ตามกำหนดจัดงานเดิม) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ยังมีคนในพื้นที่ อ.ธาตุพนม ติดเชื้อโควิด อีกราย ทางวัดจึงได้เลื่อนการจัดงานนมัสการฯ ออกไปอีก 1 เดือน กำหนด 19 -26 กุมภาพันธ์ 2564

ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 ยังน่าเป็นห่วง ทางวัดจึงได้มีการประชุมและในที่ประชุมได้ลงมติให้งดการจัดงาน นมัสการพระธาตุพนม ประจำ 2564 พร้อมออกหนังสือ ประกาศวัดพระธาตุพนม ที่ 2/2564 เรื่องแจ้งงดการนมัสการพระธาตุพนม ประจำ 2564 เพื่อแจ้งให้พุทธศาสนิกชนได้ทราบต่อไป

ขณะเดียวกัน ทางวัดฯ ยังเปิดให้เข้ากราบพระธาตุ ทุกวันตามปกติ ในเวลา 05.00 น.- 21.00 น. แต่ต้องใส่หน้ากากอนามัย และต้องปฏิบัติตามมาตรการคือ ต้องผ่านจุดคัดกรอง ต้องใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง New Normal และหมั่นล้างมือ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่เชื้อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube