fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตากยันชายแดนปกติไร้ทหารเมียนมาเพิ่ม

Featured Image
ผู้ว่าฯตาก ระบุ ชายแดนแม่สอดยังปกติ ไม่มีทหารเมียนมาเสริมกำลัง ขณะยังคุมเข้มโควิด ปิดชั่วคราว 16 โรงเรียน ตรวจเชิงรุกกว่าพันราย

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการยึดอำนาจ และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมียนมา ว่า จากการประเมินของฝ่ายความมั่นคง สรุปได้ว่าสถานการณ์ในเมืองเมียวดีที่ติดกับอำเภอแม่สอดยังคงปกติ ไม่มีกองกำลังทหารเข้ามาเสริมในพื้นที่เพิ่มเติม คาดว่าความตรึงเครียดน่าจะไปอยู่ที่เมืองหลวงของเมียนมามากกว่า ซึ่งในส่วนของ ชายแดน จังหวัดตากนั้น วันแรกๆ อาจจะมีการกังวลในเรื่องสถานการ์ณ์บ้าง ทำให้มีการระงับการส่งสินค้าข้ามแดนชั่วคราว แต่ในขณะนี้ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุอันตรายใดๆ การค้าขายชายแดนของทั้ง 2 ประเทศก็กลับมาดำเนินการไปเหมือนปกติ

ส่วนในกรณีการลักลอบนำคนข้ามเข้ามาอย่างผิดกฎหมายนั้น ทางฝ่ายมั่นคงทุกหน่วยมีการตรึงกำลังเข้มตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อยู่แล้ว สำหรับประเด็น COVID-19 นั้น ที่มีการพบผู้ติดเชื้อที่มีบ้านอยู่ในชุมชน ได้มีการตรวจเชิงรุกไปแล้วกว่า 1000 ราย

นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังประสานงานให้ปิดโรงเรียน 16 โรงเป็นการชั่วคราวจนถึงวันศุกร์นี้ ซึ่งจะมีการประเมินร่วมกันอีกครั้ง ว่าจะสามารถผ่อนคลายให้เปิดโรงเรียนบางส่วนในสัปดาห์หน้าได้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube