fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ธุรกิจขอนแก่นทรุดโรงแรมหลายแห่งจ่อปิดตัว

Featured Image
ธุรกิจขอนแก่นทรุดหนัก โรงแรมหลายแห่งเตรียมปิดตัว ขณะที่ภาคเอกชนฮึดสู้ รับนโยบายรัฐ ลดทั้งเมืองครึ่งราคา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำรวจการใช้บริการของประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่โรงแรมหลายแห่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ซึ่งพบว่ามีผู้มาใช้บริการที่บางตา

ขณะที่ทางโรงแรม ยังคงคุมเข้มด้วยมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยที่โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล ด้านหน้าท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ขอนแก่น ที่เจ้าหน้าที่ประจำโรงแรมฯ ยังคงตรวจคัดกรองผู้ที่มาใช้บริการ ตามมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

ทั้งในส่วนของรัฐบาลที่กำหนดมาตรการกระตุ้นออกมาเพื่อแจ้งสิทธิ์ให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้รับทราบรวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่องค์กรภาคธุรกิจเอกชนในพื้นที่

 

นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น และเจ้าของโรงแรมราชาวดีฯ กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบอย่างมากกับภาคธุรกิจในงานด้านบริการ โดยเฉพาะโรงแรมและร้านอาหาร ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่จะต้องรัดเข็มขัดตนเอง มาจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาและมาจนถึงวันนี้ยังคงจะต้องรัดเข็มขัดให้มากขึ้น

แต่สิ่งที่พบคือต้นทุนของโรงแรมนั้นยังคงตายตัว โดยเฉพาะเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ มีสัดส่วนผู้ข้าพักและผู้ใช้บริการไม่ถึงวันละ 10% บางโรงแรมมีคนมาเข้าพักวันละ 3-5 ห้องแต่ระบบการบริการจะต้องเปิดทั้งระบบ ทำให้ต้นทุนที่มีตายตัวเดือนละหลายล้านบาท แต่มีรายรับเพียงวันละไม่หมื่นบาท ซึ่งหากสถานการณ์เป็นไปเช่นนี้เชื่อได้ว่าในเดือน มี.ค.หลายโรงแรมต้องปิดกิจการอย่างแน่นอน

นายเข็มชาติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ภาคเอกชน ร่วมกับภาครัฐและสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานโครงการขอนแก่นคนละครึ่ง โดยเริ่มจากวันที่ 15 ก.พ. ไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. โดยโรงแรมทุกแห่งลดราคาค่าห้องพักครึ่งราคา ร้านอาหารทุกแห่งลดค่าอาหารตามรายการที่กำหนดครึ่งราคา รวมไปถึงภาคบริการต่างๆ ขณะที่ร้านอาหารใด หรือโรงแรมใด ประเมินแล้วว่าไม่สามารถร่วมโครงการได้ก็จะให้ส่วนลดสูงสุดถึง 40% โดยลูกค้าที่เข้าใช้บริการสามารถสอบถามรายละเอียดหรือตรวจสอบป้ายโปรโมชั่นที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านก่อนเข้าใบริการได้ทันที

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube