fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพระราชินี

Featured Image
กาฬสินธุ์จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพระราชินี

 

 

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 500,000 ตัว ลงสู่อ่างเก็บน้ำสาธารณะห้วยสังเคียบ บ้านเหล่าภูพาน ม.4 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2565

 

โดยมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี

 

ทั้งนี้เนื่องด้วยวันที่ 3 มิถุนายน 2565 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เทศบาลตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จจึงได้ร่วมกับหน่วยงานกรมประมงในจังหวัดกาฬสินธุ์กำหนดจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยสังเคียบ พื้นที่ 1,760 ไร่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 บ้านเหล่าภูพาน ตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์และเพิ่มผลผลิตการประมงในแหล่งน้ำ ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรสัตว์น้ำ และใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างรายได้และแหล่งอาหารที่สำคัญของประชาชนในพื้นที่ตำบลแซงบาดาลและชุมชนใกล้เคียงต่อไป

 

สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำ ที่นำมาปล่อยในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย ปลาตะเพียนทอง ปลากะแห และปลาอื่นๆ จำนวน 400,000 ตัว รวมพันธุ์สัตว์น้ำชนิดต่างๆที่ปล่อยอีก จำนวน 100,000 ตัว ซึ่งได้ปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube