fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช้างป่าเข้าเมืองกระทืบรถจยย.นักข่าวพังเสียหาย

Featured Image
ช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนเข้าเมือง กระทืบรถจยย. นักข่าวพังเสียหาย เตือนชาวบ้านระมัดระวัง

เมื่อช่วงเช้า (2 ก.พ.64) ที่ผ่านมา ช้างป่า สีดอ จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้วิ่งเข้าไปกระทืบทำลายรถจักรยานยนต์ของผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จนทำให้รถได้รับความเสียหายตั้งแต่เฟรมหน้ารถ และชุดไฟหน้ารถ ก่อนจะวิ่งกลับเข้าไปในซอยวัดหนองกะพ้อ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว

ด้าน นายไกรฤกษ์ เรือนคำ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ชี้แจงถึงแนวทางการปฏิบัติกับช้างป่าตัวนี้ว่า จากการติดตามรอยมาตั้งแต่อำเภอเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ผ่านไปทางอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้ ที่พบตัวบริเวณหน้าวัดหนองกะพ้อ เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว พบว่า ช้างป่าตัวนี้กำลังมุ่งหน้ากลับป่าเขาอ่างฤาไน แต่ยังไม่สามารถเดินข้ามถนนสุวรรณศร หรือ ทางหลวงหมายเลข 33 ได้ เพราะว่าปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นและเสียงค่อนข้างจะดังโดยพฤติกรรมของช้างป่า จะไม่ออกเดินในช่วงกลางวัน โดยจะพักซุ่มอยู่ตามป่าที่รกทึบ ก่อนจะออกเดินในช่วงกลางคืนซึ่งมีข้ามเขตมา 2 ตัว โดยเมื่อคืน1 ก.พ. 64 ได้เดิมข้ามไปฝั่งรอยต่อ 5 จังหวัดแล้ว 1 ตัว เหลืออีก 1 ตัว ที่เข้ามาถึงวัดหนองกระพ้อ

จากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดติดตามรอย จะต้องปล่อยให้ช้างป่าตัวนี้อยู่ในพื้นที่จำกัด ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้จะเริ่มออกเดินอีกครั้ง ซึ่งจะต้องมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนช่วยปิดถนนเส้นหลักทั้ง สุวรรณศรทางหลวงหมายเลข 33 ถนนเส้นเข้าหินซ้อน-สระแก้ว ทางหลวงหมายเลข 359 ถนนสายสระแก้ว-วังน้ำเย็นทางหลวงหมายเลข 317 ที่จะเป็นเส้นทางให้ช้างป่า เดินกลับเข้าอ่างฤาไน

โดยทางผู้นำชุมชนทั้ง 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านหนองกะพ้อ ชุมชนบ้านเนินสมบัติ และชุมชนบ้านเนินสมบูรณ์ ได้ประกาศเสียงตามสาย แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่า เนื่องจากช้างป่าตัวนี้ เป็นช้างสีดอที่อยู่ในวัยฉกรรจ์และมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย เพราะได้กระทืบรถนักข่าวพังไปแล้ว 1 คัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube