fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลคลื่นซัดเรือจม 3 ลำ เที่ยง-บ่ายน้ำทะเลขึ้น

Featured Image
สตูลคลื่นแรงซัดเรือจมแล้ว 3 ลำ ส่วนตู้คอนเทนเนอร์ 18 ตู้กู้กลับได้เพียง 5 ตู้ เที่ยงถึงบ่ายน้ำทะเลขึ้น หวั่นเสี่ยงลอยออกลางทะเล

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหิรัญวัตติ์ สืบกระพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล เปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงที่เกิดคลื่นลมกรรโชกแรงในห้วงนี้ตั้งแต่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางสำนักงานฯได้รับแจ้งว่า เรือล่มถูกคลื่นซัดแล้ว 3 ลำ ได้แก่ เรือประมงพาณิชย์ เรือลำที่ 2 เรือลากจูงเรือบาสตู้คอนเทนเนอร์ที่ร่วงทะเลจากคลื่นซัด 18 ตู้ ส่วนเรือลำที่3 คือเรือคาร์โก้ เรือขนส่งสินค้าไปยังเกาะหลีเป๊ะ โดยทั้ง 3 ลำนี้โดนคลื่นซัดอย่างรุนแรงจนล่ม ล่าสุดได้ประสานกับทางเจ้าของเรือทั้ง 3 ลำ เร่งจัดการกู้ขึ้นฝั่งทันที

 

นายหิรัญวัตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกไม้ยางพาราด้านในขณะนี้จากการช่วยกันสำรวจ ทั้งชาวประมงสตูล ศรชล.สตูล พบว่าในวันนี้ ได้ทำการพบตู้คอนเทนเนอร์ลอยในทะเลทั้งหมด 13 ตู้ ทำการกู้คืนสำเร็จ ยกขึ้นเรือของเจ้าของนำพาขึ้นฝั่ง 5 ตู้ ส่วนที่เหลือยังคงลอยอยู่ในทะเล คาดว่าวันนี้น้ำขึ้นในช่วงเที่ยงถึงบ่าย หวั่นตู้คอนเทนเนอร์จะลอยออกไปกลางทะเล เร่งประสานหาเรือลำขนาดใหญ่ หรือทางเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์ เร่งลากตู้คอนเทนเนอร์เข้าฝั่งทันที เสี่ยงขวางทางเดินเรือขนาดใหญ่เข้าชนได้ พร้อมกับได้รับประสานงานจากทางประเทศมาเลเซียว่า พบตู้คอนเทนเนอร์ลอยไปฝั่งประเทศมาเลเซียแล้ว 2 ตู้ จึงประสานฝั่งประเทศมาเลเซียช่วยกันจัดเก็บลากเข้าฝั่ง

 

สำหรับปฎิบัติการกู้เรือทั้ง 3 ลำ ในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานเรื่องด้านสิ่งแวดล้อม ว่า เรือที่จมลงในทะเล น้ำมันในเรือจะรั่วไหลออกมา แต่การเร่งกู้ซากขึ้นต้องเร่งทำให้ทันทีภายในอาทิตย์นี้ และล่าสุดได้รับรายงานจาก น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู ผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะสถานีเรือละงู /หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะได้รับแจ้งว่า ตู้คอนเทนเนอร์ เกยหาดที่เกาะสาหร่าย อ.เมือง จว.สตูล รวม จำนวน 15 ตู้ อีก 2 ตู้ลอยในฝั่งประเทศมาเลเซีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube