fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รร.ท้องถิ่นเตรียมแผนเผชิญเหตุรับติดเชื้อ

Featured Image
10 โรงเรียนเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ประเมินสถานการณ์ เด็กเล็กเปิดเรียนวันแรก เตรียมแผนเผชิญเหตุหากพบมีป่วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 10 โรงเรียนทั้งชั้นเด็กเล็ก ประถม และมัธยม สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนักเรียนในการบริหารจัดการกระจายอยู่ใน 10 โรงเรียนรวมกว่า 12,000 คน เริ่มเปิดเรียนวันนี้เป็นวันแรกเช่นกัน โดยการบริหารจัดการยังคงถูกติดตามประเมินอย่างใกล้ชิดจากผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช การจัดการเรียนการสอนเปิดให้นักเรียนเข้าเรียนเพียง 50 เปอร์เซ็นสลับเลขคู่เลขคี่

 

นักเรียนทั้งหมดใน 10 โรงเรียนนี้เข้าเรียนวันนี้เพียงครึ่งเดียวคือประมาณ 6 พันคน การนั่งเรียนในห้องเรียนมีการเว้นระยะห่าง 1 ที่นั่ง การใช้โรงอาหารมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ารับประทานอาหารโดยเริ่มจากชั้นเด็กเล็กในระดับบริบาลเข้ารับประทานก่อนและหมุนเวียนไปจนครบทุกชั้นเรียน เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังพบว่าผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยมีความกังวลในการเรื่องการไม่กล้านำบุตรหลานโดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็กเข้ารับวัคซีนเนื่องจากเกรงอาการข้างเคียง ทำให้มีเด็กจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับวัคซีนทำให้ผู้ปกครองลังเลที่จะให้เด็กเดินทางเข้าเรียนที่โรงเรียนแบบ onsite

 

นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุว่าปัญหานี้กำลังเร่งประสานงาน ความเข้าใจกับผู้ปกครองหลายคนได้สอบถามว่าเด็กไม่ได้รับวัคซีนเดินทางมาเรียนได้หรือไม่ ซึ่งได้ยืนยันว่าสามารถมาเรียนได้ ส่วนนี้จำเป็นต้องรณรงค์ในเรื่องการรับวัคซีนให้มีความมั่นใจเข้าใจมากขึ้น ต่อมาคือเรื่องการตรวจ ATK 100 เปอร์เซ็นก่อนมาโรงเรียนนั้นไม่มีแล้ว แต่การตรวจจะมีขึ้นกรณีที่เด็กมาเรียนแล้วหากพบว่ามีอาการป่วยและหากมีผลเบื้องต้นเป็นบวก จะมีระบบรับเข้ารักษามีรถพยาบาลของโรงพยาบาลเทศบาลของเราเองมาดูแลโดยเป็นไปตามแผนเผชิญเหตุที่เตรียมการไว้หมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube