fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิเปิดเทอมวันแรกคึกคักท่ามกลางเมฆครึ้ม

Featured Image
ชัยภูมิเปิดเทอมปี 65 วันแรกคึกคักท่ามกลางเมฆครึ้ม ขณะให้ผู้ปกครองนำรถไปส่งเด็กเล็กในโรงเรียนได้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเปิดเทอมปีการศึกษา 2565 ที่ จ.ชัยภูมิ วันแรก ที่ด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ ผู้ปกครองนำลูกหลานไปโรงเรียนคึกตักท่ามกลางเมฆคลึ่ม หวั่นเด็กไม่สบายจากถูกละอองฝน ครูได้อนุญาตให้ผู้ปกครองขับรถนำลูกหลานตนเองในชั้นอนุบาล ถึงชั้น ป 2 ไปส่งถึงภายในด้านหน้าอาคารเรียนได้ แต่นักเรียนทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง ผ่านการวัดอุณหภูมิร่างกายต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซนเซียน และต้องสวมหน้ากากอนามัยเข้าโรงเรียนทุกคน

 

ซึ่งบรรดาผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานต่างบอกว่าแม้วันแรกของการเปิดเทอมแม้ฝนจะตก ลำบากต่อการเดินทางมาโรงเรียนบ้างแต่ก็อยากให้ลูกของตนเองมาเรียนหนังสือที่โรงเรียน เพราะไม่ได้เรียนที่โรงเรียนมากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นการดีที่ทางโรงเรียนได้จัดสถานที่เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ และทำให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจถึงความปลอดภัยของบุตรหลาน ครูและผู้ปกครอง ซึ่งจากการสังเกตดูพบว่าสีหน้าของบรรดานักเรียนที่มาโรงเรียนวันแรกต่างออกแสดงถึงความตื่นเต้น ดีใจ ที่จะได้มาโรงเรียน มาพบเพื่อนและครู

 

โดยนักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเข้าโรงเรียนทุกคน ต้องผ่านผ่านจุดคัดกรอง ต้องวัดอุณภูมิร่างกายต้องมาเกิน 37.5 องศาเซลเซียล ให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

 

 

 

โรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้น ป.6 มีเด็กนักเรียนทั้งหมดกว่า 2,500 คน ในวันแรกของวันเปิดภาคเรียนแรกปีการศึกษา 2565 วันนี้ (17 พ.ค.65) จัดการเรียนการสอนนักเรียนทุกห้องเรียน ทุกชั้นเรียน มาเรียนตามปกติ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนเข้าโรงเรียนทุกเช้า ต้องมีการคัดกรองตั้งแต่ทางเข้าโรงเรียนวัดอุณหภูมิร่างกายต้องไม่เกิน 37.7 องศา

 

ขณะนักเรียนอยู่ในโรงเรียน ให้เด็กนักเรียนใสหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และตามห้องเรียนต้องมีแอลกอฮอล์ล่างมือสำหรับเด็กนักเรียนได้ล้างมือทุกครั้งมี่จับต้องอะไร และช่วงแรกนี้ได้งดการจัดกิจกรรมทุกอย่างไว้ก่อน เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายหรือลดลงไปมากกว่านี้ จึงจะเปิดให้มีการทำกิจกรรมทุกอย่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube