fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“พรรคชาติพัฒนา” ใจเต็มร้อยหนุน “ลุงตู่”

Featured Image
“พรรคชาติพัฒนา” ใจเต็มร้อยสนับหนุน “ลุงตู่” ติดกาวเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อไป ชี้นำขอให้ พ.ร.บ.งบประมาณผ่าน

 

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังร่วมพิธีทำบุญตักบาตรทางน้ำพระสงฆ์ 19 รูป ในลำน้ำลำตะคอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ถึงการเปิดประชุมสภาฯ ที่มีความสำคัญมากในการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณว่า ตามปรกติแล้วงบประมาณแผ่นดินเป็นสิ่งที่จะต้องมีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอยู่แล้ว ฉะนั้นมันก็มีความจำเป็นในการที่ตะต้องให้ผ่านให้ได้ เพื่อจะได้นำเงินต่างๆ งบประมาณต่างๆ มาลงยังการลงทุนและเป็นค่าใช้จ่ายของรัฐบาล

 

ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเดือน ดอกเบี้ยหรือการลงทุนต่างๆ จะต้องมีความสำคัญมากที่จะต้องผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณ ตนก็อยากให้เพื่อนสมาชิกฯ ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านให้เห็นแก่ประเทศชาติที่จะเดินหน้าไปได้ ปรกติแล้ว พ.ร.บ.งบประมาณก็จะเข้าสภาฯ ส.ส.ก็จะพิจารณากัน คนไหนที่จะผ่าน คนไหนจะไม่ผ่านก็มีการแปรญัตติแล้วตั้งกรรมาธิการงบประมาณก็เป็นเรื่องปรกติ แต่ส่วนเรื่องว่าจะผ่านหรือไม่ผ่านตรงนี้คงเป็นเรื่อง ส.ส.แต่ละคนที่จะพิจารณาดูว่ามีความเหมาะสมขนาดไหน แต่สำหรับพรรคชาติพัฒนาเราคงไม่มีปัญหาในเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคชาติพัฒนายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเต็มรอยอยู่แค่ไหน นายเทวัญฯ ตอบว่า ตนก็คิดว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรีปรกตินะ เราในฐานพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว พรรคชาติพัฒนาเราไม่มีปัญหา

 

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สถานการณ์เกี่ยวกับพระสงฆ์ช่วงนี้มีปัญหาเกิดเคสที่มัวหมองมากควรจะมีมาตรการอย่างไรนั้นว่า ตนเองในฐานะชาวพุทธคนหนึ่งคิดว่า พระสงฆ์ที่มีกิจสงฆ์ที่ดีก็มีมากมาย และก็ยังมีที่พี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชน ญาติโยมเลื่อมใสศรัทธาเคารพนับถือ แต่ก็อาจจะมีบ้างที่เห็นตามข่าวอันนี้ก็เป็นเรื่องของมหาเถระสมาคม ที่จะต้องไปดำเนินการว่าจะต้องมีมาตรการอย่างไร ซึ่งตนเองก็เคยเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาบอกแล้วว่า ทาง มส.จะมีมาตรการ เช่น มีพระมาบวชใหม่ และ พศ.แต่ละพื้นที่ทุกจังหวัด

 

โดยเฉพาะจังหวัดที่เกิดปัญหาที่จะต้องเข้าไปดูแลเข้มข้นขึ้น เพื่อที่จะได้รายงานถ้าสมมุติเห็นตรงไหนที่มีอะไรพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ก็ดีที่จะให้ทาง พศ.ทุกจังหวัดเข้าไปดำเนินการอย่างเคร่งครัดในการไปสอดส่องดูแล ส่วนจะฝากไปยังพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะญาติโยมนั้น ตนคิดว่า พี่น้องประชาชนทุกคนก็มีความศรัทธาในพุทธศาสนาอยู่แล้วก็คงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องไปดูว่าพระภิกษุสงฆ์องศ์ไหนมีความเหมาะสมขนาดไหน นายเทวัญฯ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube