fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นราคาทองวันนี้ลดลง 250 บ. ปชช.แห่ขายอื้อ

Featured Image
ขอนแก่นราคาทองวันนี้ลดลง 250 บาท ขณะลูกค้าทยอยแห่ขายหลังต้องการเงินมาใช้จ่ายรับเปิดเทอม

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาการซื้อ-ขาย ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณก่อนถึงช่วงเปิดภาคเรียนหลังพบว่าวันนี้ราคาทองปรับลดลงถึง 250 บาท โดยเฉพาะที่ร้านทองอุเทน ถ.ชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อและขายทองคำในประเภทต่างๆ เพื่อนำเงินไปใช้ในช่วงที่ใกล้จะเปิดเรียน กันอย่างต่อเนื่อง

 

นายเอกลักษณ์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนจนถึงวันนี้และราคาวันนี้เปิดตลาดช่วงเช้าทองลดลงมาถึงบาทละ 250 บาท ทำให้ราคาจำหน่ายในกลุ่มทองคำรูปพรรณรับซื้อ 30,700 บาท ขายคืน 28,700 บาท ทองแท่งรับซื้อ 30,250 บาท ขายคืน 30,150 บาท ทั้งนี้สาเหตุที่ราคาทองปรับตัวลดลง อาจจะเกิดจากปัญหาดอกเบี้ยของทางสหรัฐอเมริกา ที้มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยและมีความกังวลทางประเทศจีนยังกักตัวในเรื่องโรคระบาด โควิด-19

 

“รวมถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้ทองได้รับผลกระทบประกอบกับค่าเงินดอลลาร์แข็งตัวขึ้น อีกทั้งการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลก็มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ไม่ได้เกี่ยวโดยตรง”

 

นายเอกลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ในระยะนี้เป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียน ทำให้มีความต้องการที่จะใช้จ่ายของผู้ปกครองเยอะขึ้น ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อทองอาจจะไม่มากเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากความจำเป็นใช้เรื่องค่าเทอมและค่าอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ทำให้คนนำทองมาขายกันเยอะขึ้นในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามร้านได้ เงินทุนสำรองไว้อย่างเพียงพอ ซึ่งก็ไม่เยอะมากเมื่อเทียบกับช่วงที่ทองขึ้น เพราะคนนิยมมาขาย มากกว่ามาซื้อ ทั้งนี้ในระยะนี้ยังคงซื้อ-ขายได้ตามปกติ ร้านไม่ได้จำกัดจำนวนใดๆเพราะราคาทองยังนิ่งและปรับตัวลดลงมากกว่าช่วงสงกรานต์ส่วนทิศทางราคาทองขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างทำให้แนวโน้มน่าจะลดลงเพิ่มขึ้นอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube