fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรใต้ป่วน3อ.นราฯก่อนบึ้มซ้ำตร.เจ็บ5

Featured Image
โจรใต้เหิม! ป่วน 3 อำเภอนราธิวาส ก่อนบึ้มซ้ำ ตร.ชุดสืบฯ เจ็บ 5 ขณะลงตรวจสอบพื้นที่ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี

พ.ต.อ.อดุลย์ เง๊าะ ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง สารวัตรชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบก่อกวนจำนวน 4 จุด เหตุเกิดในช่วงระหว่างเวลา 01.00 น. ถึงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 31 ม.ค.2564

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายตัดต้นไม้ขวางถนนสายดุซงญอ – ร่มไทร ช่วงบริเวณบ้านริแง ม.3 ต.ผดุงมาตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องสแกนตรวจจับโลหะ เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยบริเวณต้นไม้ที่ล้ม รวมทั้งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่วางไว้กลางถนน ซึ่งห่างจากต้นไม้ที่โค่นล้ม ประมาณ 5 เมตร เป็นกระป๋องแก๊สแบบพกพา จำนวน 2 กระป๋อง ที่ผูกติดกันด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำ และมีสายไฟฟ้าสีขาวและสีดำโผล่ออกมาจำนวน 2 เส้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบและพบว่าเป็นระเบิดปลอม ที่คนร้ายหวังสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ส่วนจุดที่ 2 ซึ่งห่างจากจุดแรก ประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงกล้องวงจรปิด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ ที่นำไปติดตั้งไว้บริเวณบนเสาไฟฟ้าหน้ากันสาดบ้านพักของชาวบ้านที่ปลูกสร้างริมถนน เลขที่ 9 ซึ่งถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ตัว ซึ่งมีเศษซากชิ้นส่วนของยางรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้เป็นเชื้อเพลิง

จุดที่ 3 คนร้ายได้ใช้สเปรย์สีขาว พ่นข้อความเป็นอักษรภาษาอังกฤษ มีใจความว่า FREEDOM PATANI และพ่นข้อความภาษาไทย มีใจความว่า อย่าเป็นทาสสยาม โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบสิ่งแปลกปลอมใดๆ ในที่เกิดเหตุ

จุดที่ 4 ซึ่งห่างจากจุดที่ 3 ประมาณ 300 เมตร คนร้ายได้ลอบวางเพลิงกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ ที่นำไปติดตั้งไว้บนเสาแป๊บเหล็กข้างเพิงจำหน่ายสินค้าริมถนนของชาวบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ตลาดชุมชนเมาะตาโกะ ม.4 ต.ผดุงมาตร โดยคนร้ายได้ใช้ยางของรถจักรยานยนต์เป็นเชื้อเพลิง ได้รับความเสียหาย 1 ตัว

ส่วนในพื้นที่ อ.ศรีสาคร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร นำคณะและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำกับการตำรวจภูธร จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แขวนป้ายผ้า พ่นสีสเปรย์ไล่เจ้าหน้าที่ทหารและเผายางรถยนต์ เหตุเกิดในช่วงเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ม.ค. 2564 เมื่อถึงบริเวณบ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาครทำให้ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.พนมกร แซ่ฮ่อน รองสารวัตรสืบสวน 2. ส.ต.อ.ธีรศักดิ์ พรภักดี 3.ด.ต.ยุทธกร เรืองเพ็ง 4. ส.ต.อ.นเรศ สัญกูล และ 5. ส.ต.ท.ปิยพงศ์ เพชรจำรัส ซึ่งทั้ง 4 นาย ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ศรีสาคร

ด้าน พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นความเกี่ยวเนื่องและเชื่อมโยงกับเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แขวนป้ายผ้า พ่นสีสเปรย์ไล่เจ้าหน้าที่ทหารและเผายางรถยนต์ ในช่วงคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร ที่คนร้ายได้มีการวางแผนเป็นอย่างดี ด้วยการก่อเหตุแล้วลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แล้วลอบนำระเบิดมาฝังไว้ในการดักสังหารต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิดแล้วเสร็จ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร ซึ่งห่างจากจุดระเบิดประมาณ 2 ก.ม. โดยพบว่าคนร้ายได้นำยางรถจักรยานยนต์เป็นเชื้อเพลิง ไปวางไว้บริเวณสายส่งสัญญาณโคนของเสาโทรศัพท์มือถือ จนเปลวไฟได้ลุกลามสร้างความเสียหายบางส่วน

จุดที่ 2 คนร้ายได้นำป้ายผ้าสีขาว ขนาดกว้าง 1 หลา ยาว 2 หลา ซึ่งเขียนเป็นอักษรภาษาไทยสีน้ำเงิน มีใจความว่า เพื่อความปลอดภัยของท่าน ขอความร่วมมือชาวไทยพุทธ ห้ามล่าสัตว์ป่าหรือหมูป่า ในบริเวณพื้นที่ทำกินของชาวไทยมุสลิม ไปผูกติดไว้กับราวสะพานเขตรอยต่อบ้านไอร์ตุย ม.1 กับบ้านกะลุบี ม.4 ต.ซากอ โดยไม่มีวัตถุแปลกปลอมใดๆวางไว้ในที่เกิดเหตุ

จุดที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบนถนนสาย อ.ศรีสาคร ไป อ.จะแนะ ช่วงบริเวณบ้านไอร์แยง ม.3 ต.ศรีสาคร ซึ่งคนร้ายได้ใช้สีสเปรย์พ่นข้อความภาษาไทย มีใจความว่า ทหารออกไป

และจุดที่ 4 คนร้ายเผายางรถยนต์กลางถนน ที่เป็นเขตรอยต่อมุ่งหน้าไปยังบ้านน้ำวน ม.1 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ ซึ่งจุดดังกล่าวนี้เจ้าหน้าที่ไม่พบคนร้ายวางวัตถุแปลกปลอมใดๆ ในที่เกิดเหตุเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

Website : https://www.innnews.co.th/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube