fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลา เข้มปลอดภัย 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน

Featured Image
ตำรวจยะลา ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการ ชาวบ้าน ย่านเศรษฐกิจ เน้นย้ำเฝ้าระวังในห้วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน

 

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เน้นย้ำให้ พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้ง 4 มุมเมืองประตูเข้าสู่เมืองยะลา คือ จุดตรวจมาลายูบางกอก จุดตรวจขุนไวย์ จุดท่าสาป จุดตรวจโพธิ์ทอง ตรวจค้น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคล เป้าหมาย ต้องสงสัย ซึ่งเดินทางใช้เส้นทางสัญจรเข้าสู่พื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกัน สกัดกั้น กลุ่มคนร้ายที่อาจจะฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เขตเมืองยะลา ในห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน (ถือศีลอด) ของพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิม ซึ่งมักจะมีเหตุการณ์ทุกปี

 

สำหรับบรรยากาศตาม ย่านร้านค้า ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ บริเวณถนนสายกลางยะลา ถนนรถไฟ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา เริ่มมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา และ พื้นที่ใกล้เคียง ทยอยออกมาซื้อทองคำ ทองรูปพรรณ เป็นจำนวนมาก ทาง พ ผกก.สภ.เมืองยะลา ลงพื้นที่พบปะพูดคุยสอบถามกับเจ้าของร้านทอง เพื่อสร้างความอบอุ่นใจ พร้อมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สายตรวจ ในสังกัดออกป้องกันและปราบปรามคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ที่ร้านทองในเขตพื้นที่เมืองยะลาเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายและเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลถือศีลอด หรือ เดือนรอมฎอน ซึ่งใกล้จะถึงวันรายอ (วันอีฎิ้ลฟิตริ) อีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

ซึ่งพี่น้องชาวไทยมุสลิมจะออกมาจับจ่ายใช้สอยแม้ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องแต่งกาย ซื้อเครื่องประดับ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ออกมาใช้จ่าย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกด้านจราจร ที่มีรถยนต์จำนวนมากเข้ามาในพื้นทีพร้อมกันนี้ ตนเองได้มาพบปะพูดคุยทั้งเจ้าของผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฏอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube