fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชยังไม่ลดย้ำกลุ่มเสี่ยงตรวจ ATK ตนเอง

Featured Image
โคราชป่วยยังไม่ลด ย้ำ ปชช.กลุ่มเสี่ยง ตรวจ ATK คัดกรองตนเองเบื้องต้น ขณะคลัสเตอร์บ้านพักคนชรากลางเมือง ไม่พบติดเชื้อเพิ่ม

 

 

ศูนย์โควิด 19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดวานนี้ (21 เมษายน 2565) ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3,093 ราย จากการยืนยันผลตรวจ RT-PCR จำนวน 438 ราย และจากผลตรวจ ATK เป็นบวกเข้าข่าย อีก 2,655 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 6 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด 19 สะสมของจังหวัด ฯ ในปีนี้ อยู่ที่ 112,354 ราย โดยรักษาหายแล้ว 81,324 ราย ยังรักษาอยู่ 30,890 ราย และเสียชีวิตสะสม 140 ราย

 

ซึ่งทางจังหวัดฯ คาดการณ์ว่า ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะเพิ่มขึ้นอีกสักระยะ ทำให้ยังมีความจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อเชิงรุกกันต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องตรวจATK เพื่อคัดกรองตนเองในเบื้องต้น ไม่ให้นำเชื้อไปแพร่ให้กับผู้อื่น ซึ่งในเขตเมืองฯ มีพื้นที่เสี่ยงที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากอยู่หลายจุด เช่น ตลาดสด ตลาดนัด และชุมชนที่อยู่กันแออัด จะต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก หมั่นดูแลสุขภาพ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด เพราะถึงแม้จะไม่ได้ออกไปไหน ก็มีโอกาสติดเชื้อได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก

 

อย่างเช่น คลัสเตอร์ผู้สูงอายุสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ขณะนี้ยังต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะจากการสอบสวนโรค ไม่ได้เป็นการติดเชื้อมาจากเจ้าหน้าที่ แต่เป็นการฝากบุคคลภายนอกซื้อของให้ จึงทำให้รับเชื้อเข้ามาแพร่ในสถานสงเคราะห์ ซึ่งเบื้องต้น สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีการวางมาตรการควบคุมป้องกัน มีการคัดแยกผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงออกอย่างชัดเจนตั้งแต่แรก และงานควบคุมโรค ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และทาง อบจ. กับ รพ.มหาราชฯ ร่วมกันวางแผนดำเนินมาตรการป้องกันดูแลอย่างใกล้ชิด และมีการตรวจ ATK ทุกๆ 5 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube