fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษอุบัติเหตุสงกรานต์ตายเจ็บไม่เกินเป้า

Featured Image
ผู้ว่าศรีสะเกษพอใจอุบัติเหตุสงกรานต์ตายเจ็บไม่เกินเป้าแต่เมาแล้วขับยอดยังพุ่ง เชิญชวนขับขี่ปลอดภัยเคารพกฎจราจร

 

 

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65 ตนได้เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ทั้งนี้เพื่อสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.2565 รวมทั้งรายงานผล ปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานตามมาตรการเน้นหนัก

 

ซึ่งสรุปข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ปรากฏว่า เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 16 ครั้ง บาดเจ็บ จำนวน 16 คน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย สาเหตุเมาแล้วขับขี่รถ มีจำนวนมากถึง 14.29 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าผลเป็นที่น่าพอใจถ้าพูดถึงเรื่องการบริหารจัดการและเรื่องของความสูญเสียคือเรื่องของการเสียชีวิตและเรื่องของผู้บาดเจ็บและรวมทั้งจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งอยู่ในกรอบตามเป้าที่กำหนดไว้ไม่เกินเป้าหมายที่กำหนดไว้ นี่คือสิ่งที่เราพึงพอใจซึ่งในเรื่องนี้สิ่งที่ไม่สบายใจก็คือไม่อยากให้มีการสูญเสียกันทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บล้มตาย

 

นั่นคือเป้าใหญ่ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นมาเลย ตนขอฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษว่าความสำเร็จในครั้งนี้ก็ต้องเรียนด้วยข้อเท็จจริงว่าประการแรกเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งผู้ที่สัญจรผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยเราคิดว่าคนศรีสะเกษตระหนักดีว่าเรื่องนี้สามารถที่จะแก้ไขได้จัดการได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้ทำเรื่องนี้ให้เป็นวาระของจังหวัดก็คือ ศรีสะเกษปลอดภัยหรือ 365 วัน ศรีสะเกษขับขี่ปลอดภัย เพื่อที่จะทำให้การบาดเจ็บล้มตายเพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ลดลงและเราก็วางเป้าหมายต่ำกว่าค่าเป้าหมายส่วนกลางตัวอย่างเช่นปี 2564 เราตั้งไว้ที่ไม่เกิน 16 ต่อ 100,000 ประชากรหรือไม่เกิน 234 คน ปีที่แล้วก็ทำได้ปีนี้เราก็คิดว่าไม่อยากให้สูงกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube