fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีเอาจริงจับร้านประทัดยักษ์-บุหรี่เถื่อน

Featured Image
ปัตตานีเอาจริงจับจำหน่ายประทัดยักษ์ พ่วงทั้งบุหรี่เถื่อน บุหรีไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ยาบารากู่ ประทภายหลังได้รับการร้องเรียน

 

จากกรณีในพื้นที่มีเยาวชนบางส่วนนิยมเล่นจุดลูกประทัดยักษ์ โยนไปมาในที่สาธารณะในช่วงเดือนรอมฎ อนหรือช่วงเทศกาลถือศีลอด จนสั่งความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป นอกจากนั้นพบมีเด็กเยาวชนได้รับบาดเจ็บจากการเล่นจุดประทัดดังกล่าวถึงพิการมาเป็นประจำทุกปี จนมีการรณรงค์ขอความร่วมมือแต่ยังไม่เป็นผล จนกระทั่งทาง กอ.รมน.จึงได้ออกเป็นคำสั่งประกาศห้ามจำหน่ายดอกไม้เพลิง ประทัดยักษ์ตลอดระยะ1เดือนของเทศกาลถือศิลอด เพื่ออำนวยให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีความสุขในการประกอบอีบาดะห์คุณงามความดีอย่างมีความสุข

 

แต่ดูเหมือนไม่เป็นผล เพราะในพื้นที่ยังคงมีเสียงดังจากลูกประทัดยักษ์กระจายทั่วจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงสร้างความเดือนร้อนเช่นเดิม ล่าสุดวานนี้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปัตตานี ภายใต้การอำนวยการของ นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอเมืองปัตตานี โดยมี นายประวิทย์ สุขสว่าง ปลัดอำเภองานยาเสพติด , นายวรรณเกียรติ แสงจันทร์ ปลัดอำเภองานป้องกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน

 

โดยมี พ.ต.ท.บุญเลิศ นกเกตุ สวป.สภ.เมืองปัตตานี ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดปัตตานี ที่ ค.9/2565 ลงวันที่ 17 เมษายน 2565 มายังร้านขายของชำไม่มีชื่อร้าน ตำบลจะบังติกอ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ผลการตรวจค้นพบของกลางดังนี้ 1. ประทัดชนิดลูกบอลจำนวน 10,800 นัด 2. บุหรี่ต่างประเทศ(เถื่อน)ซึ่งไม่ได้ติดแสตมป์ยาสูบ จำนวน 1,387 ซอง 21,908 ม้วน3.เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 7 เครื่อง 4. น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 76 ขวด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube