fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่น มั่นใจแผนโรดแมป คลายล็อกโควิด

Featured Image

 

 

นายกเทศมนตรี ขอนแก่น มั่นใจ แผนโรดแมปคลายล็อกโควิด ทุกคนเตรียมตัวและเตรียมใจครบรอบด้าน

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า การประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป โดยที่ขณะนี้การดำเนินงานของรัฐบาลนั้นเป็นขั้นตอน เพราะในเมื่อโรคที่เกิดขึ้นไม่สามารถหายไปจากโลกได้ ก็ต้องมาจัดการที่ตัวเราเอง ซึ่งการปรับที่ตัวเองนั้น หากแผนโรดแมปคลายล็อก ตามที่รัฐบาลกำหนด ที่มีมาอย่างชัดเจน ประชาชนก็ต้องมาปรับตัวเองว่าบันไดขั้นที่ 1 จะเป็นอย่างไร ซึ่งก็คือการเรียนรู้เรื่องโรค และการป้องกัน การฉีดวัคซีน การมียารักษาให้ครบ แม้กระทั่งการเตรียมพื้นที่ กรณีที่มีเหตุและต้องกักตัว “เรื่องนี้ ไม่ใช่เฉพาะการเตรียมใจ แต่เราก็ต้องเตรียมตัว ไปพร้อมกันได้ ซึ่งในการเตรียมใจนั้นถ้าติดขึ้นมา ก็จะได้ไม่ตื่นตระหนก แต่การเตรียมตัวนั้น

 

เมื่อเกิดพบการติดเชื้อขึ้นมา ลำดับขั้นตอนในการประสานงานหรือ การเตรียมตัวเองนั้นจะต้องทำอย่างไร ดังนั้นการคลายล็อกโรคโควิด-19 ให้เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 ก.ค. ดังนั้นจุดเริ่มต้น ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงออกถึงความรู้สึกว่า ทุกคนเริ่มเข้าสู่มาตรการที่ผ่อนคลาย”

 

 

“โดยส่วนตัวมองว่าจากวันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 ก.ค. เป็นช่วงของการเตรียมตัวและเตรียมใจ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะติดได้มากขึ้น และเมื่อทุกคนเสี่ยงก็จะต้องเตรียมตัว ซึ่งเมื่อเข้าสู่โรคประจำถิ่น 1 ก.ค เราจะต้องผ่านเดือน เม.ย.พ.ค.และ มิ.ย. ซึ่งหากทุกคนทำได้และร่วมมือกัน การเข้าสู่โรคประจำถิ่น ตามที่รัฐบาลกำหนด

 

ทุกคนก็จะพร้อมที่จะก้าวผ่านในจุดนี้ไป เพราะโรคยังคงอยู่แต่เราก็ต้องพลิกวิถีชีวิตตัวเองให้กลับมาเดินหน้าต่อไปให้ได้ ซึ่งทุกอย่างคงไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมแต่เราก็ต้องเดินหน้าก้าวไปให้ได้ อย่างไรก็ดี 3 เดือนจากนี้ไปถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และเหมาะสมอย่างมาก ที่จะก้าวสู่การเป็นโรคประจำถิ่น เพราะถ้ารอช้ากว่านี้ เราจะไปนับหนึ่งกันได้เมื่อใด เพราะขณะนี้ด้วยสถานการณ์ทุกอย่างล้วนบีบคั้น ทั้งสถานการณ์โรคระบาด สถานการณ์สงคราม สถานการณ์สินค้าขึ้นราคา สถานการณ์เงิน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube