fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปราสาทหินพิมายนักท่องเที่ยวหายเกือบหมด

Featured Image
ปราสาทหินพิมายนักท่องเที่ยวหายเกือบหมด หลังเจอสภาพอากาศแปรปรวน ครึ้มฝนทั้งวัน ขณะที่เขื่อนพิมายน้ำเพิ่มสูงขึ้น 60 ซม.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่แปรปรวน และเกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ก็ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยเฉพาะที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย หรือปราสาทหินพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งปกติช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก แต่วันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวเข้าชมบางตากว่าทุกวัน เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางแจ้ง และสภาพอากาศฝนตกลงมาประปราย ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงกว่า 90%

 

ขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง 2 วันก็ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำจักราช (อ่านว่า จัก-กะ-หราด) เพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย โดยนายปิยภัทร สายเมฆ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ หรือเขื่อนพิมาย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์สภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งทำให้มีฝนตกลงมาในช่วง 2 วันนี้ ก็ส่งผลดีทำให้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนพิมายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

โดยจากการวัดปริมาณฝนที่ตกลงมาเหนือเขื่อนพิมาย เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีปริมาณฝนตกลงมา 24.5 มิลลิเมตร ทำให้มีปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวาน 60 เซนติเมตร วันนี้ (3 ม.ย.65) วัดปริมาณน้ำในเขื่อนพิมายได้ 3,161,000 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 87.81 ของความจุ โดยวันนี้ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ 1 บานขึ้น 20 เซนติเมตร เพื่อระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน เพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตร 5.45 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือเฉลี่ย 471,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube