fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีเข้มรอยต่อ5อ.สกัดแรงงานต่างชาติ

Featured Image
ผู้ว่าปัตตานีสั่งการคุมเข้มเขตรอยต่อ 5 อำเภอ สกัดกั้นแรงงานต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง 3 ฝ่าย ทั้ง ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ได้แก่ อ.ยะรัง อ.แม่ลาน อ.โคกโพธิ์ อ.ทุ่งยางแดง และ อ.กะพ้อ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด ทั้งจังหวัดนราธิวาส และ จ.ยะลา เพื่อคุ้มเข้มในการตรวจสอบแรงงานต่างชาติที่หลบหนีอย่างผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ได้ เนื่องจากพบว่ายังคงมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มนำพาแรงงานต่างชาติจากฝั่งประเทศมาเลเซียเข้ามาในพื้นที่ นอกจานี้ยังได้มีการเฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ทั้งเส้นทางหลัก และ เส้นทางรอง ทุกเส้นทาง เพื่อสกัดกั้นคนกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวในขณะนี้แบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรงงานที่อยู่ทำงานในพื้นที่ และ กลุ่มแรงงานที่หลบหนี้เข้ามา โดยแรงงานที่อยู่ทำงานในพื้นที่ขณะนี้ ก็มีทั้งแรงงานที่ถูกกฎหมาย และ ผิดกฎหมาย ซึ่งทำงานที่สถานประกอบการทั้งโรงานต่าง ๆ และ ที่แพปลา ซึ่งในส่วนนี้ทางแรงงานจังหวัดร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมได้เข้าไปตรวจสอบ ที่ทำงาน และได้ล็อกจำนวนคนไว้ เพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายเด็ดขาด ทั้งที่ถูกและไม่ถูกกฎหมาย

ส่วนแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามา จังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่ชั้นใน ดังนั้นแรงงานต่างด้าวที่จะดินทางเข้ามาเพื่อไปยังจังหวัดอื่น หรือเดินทางกลับยังภูมิลำเนาของตัวเอง จำเป็นต้องผ่านจังหวัดปัตตานี จึงจำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันการลักลอบผ่านเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะมาตรการดูแลรอยต่อระหว่างจังหวัด เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้กลุ่มนี้ผ่านด่านเข้ามาได้ ทั้งเส้นทางหลัก และเส้นทางรอง ให้มีการตั้งด่านตรวจอย่างละเอียด ทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง

นอกจากนี้ หากพบกลุ่มบุคคลดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบจับกุมบุคคลเหล่านี้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ จึงได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ เจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัด เข้าตรวจสอบ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube