fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาคุมเข้มโควิดเน้นประเทศเพื่อนบ้าน

Featured Image
ยะลา คุมเข้มโควิด-19 ต่อเนื่อง พร้อมเตรียม Local Quarantine และชุดปฏิบัติการรองรับแรงงานไทยจากประเทศเพื่อนบ้าน

ที่ห้องศรียะลา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมกับ นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ร่วมแถลงข่าว ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อติดตามสถานการณ์ มาตรการ และความก้าวหน้าวัคซีน

นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังไม่พบว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่มีเพียง จากต่างประเทศซึ่งเป็นกลุ่มอดีตผู้ต้องขัง และแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวที่ศูนย์ กักตัวอำเภอเบตง คาดว่าในเดือน กุมภาพันธ์ – เมษายนนี้ จะมีแรงงานไทยเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้กำชับทุกหน่วยเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนในการช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นว่ามีบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ อสม. ประจำหมู่บ้านเข้าตรวจสอบ

ด้าน นายแพทย์สงกรานต์ กล่าวว่า ขณะนี้ก็มีมาตรการอย่างเข้มงวดอยู่แล้วในการป้องกัน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ต่างจังหวัด ก็จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน คอยติดตามวัดไข้ และขอความร่วมมือให้กักตัวอยู่ภายในบ้านก่อน 14 วัน สำหรับผู้ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟที่ 171 กรุงเทพฯ ปลายทาง สุไหงโก-ลก และมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นคนพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสนั้น ในส่วนของผู้ร่วมเดินทางที่เป็นคนยะลา เจ้าหน้าที่พบตัวทุกคนแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการกักตัวเพื่อรอดูอาการ

สำหรับมาตรการป้องกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังคงเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยให้ยึดหลัก D-M-H-T-T ทั้งการเว้นระยะระหว่างกัน สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยๆ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และสังเกตอาการ รวมทั้งการใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ เพื่อลดการแพร่ระบาด และสามารถป้องกันตนเองได้อีกทางหนึ่ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube