fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แบงก์ชาติเชื่อมเครือข่ายสื่ออีสานเตือนภัยการเงิน

Featured Image
แบงก์ชาติเดินหน้าเชื่อมเครือข่ายสื่ออีสานเพื่อป้องกันภัยทางการเงินทุกรูปแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุม 401 ธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายประสาท สมจิตรนึก ผู้อำนวยการอาวุโส พร้อมด้วยนางทัศนีย์ ตั้งพัฒนาศิริ ผู้อำนวยการและคณะผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมเชิญนักวิทยุ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สื่อออนไลน์ เครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ประชุมผ่านทางออนไลน์เพื่อเชื่อมเครือข่ายโดยมีเรื่องหารือเกี่ยวการป้องกันภัยทางการเงินทุกรูปแบบในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

เนื่องด้วยทางแบงก์ชาติ สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีบทบาทการทำงานคือ “จับควันให้ไว ดับไฟให้ทัน ป้องกันไม่ให้ลาม” เพื่อดูแลรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินในภูมิภาค บทบาทที่สองคือการคุ้มครอง และให้ความรู้ผู้ใช้บริการทางการเงิน รวมถึงการส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการการเงินแบบดิจิทัล รวมทั้งบทบาทที่สามคือ การยกระดับความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นนโยบายเชิงรุกในขณะนี้

ขณะที่นางทัศนีย์ เผยว่าทางแบงก์ชาติ(ธปท.สภอ.)ได้มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ด้วยปัจจุบันพบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้กลอุบายหลอกลวงเงินจากประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยวิธีการต่างๆทำให้ประชาชนจำนวนมากที่หลงเชื่อต้องสูญเสียเงิน เช่น แชร์ลูกโซ่เป็นต้น และเล็งเห็นความสำคัญในการสร้างเครือข่ายเตือนภัยทางการเงินร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่จะเป็นประโยชน์ในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยทางการเงินให้กับประชาชน(small yellow diamond)

โดยที่ผ่านมาทางแบงก์ชาติได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลความรู้เพื่อเตือนภัยทางการเงินมาโดยตลอดในช่องทางต่างๆ แต่ก็อาจจะยังเข้าไม่ถึงประชาชนได้ครบทุกคนจึงมีนโยบายเดินหน้าการสร้างเครือข่ายเตือนภัยทางการเงิน(สื่อมวลชนชัยภูมิ) ในครั้งนี้ด้วยหากประชาชนท่านใดมีเรื่องสงสัยว่าจะถูกหลอกทางการเงินสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-4391-3555 หมายเลขโทรสาร 0-4322-5003

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube