fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟป่าปะทุโหมไหม้ภูสิงห์รอบ 3 วอดอีก 200 ไร่

Featured Image
ไฟป่าปะทุโหมไหม้ภูสิงห์รอบ 3 วอดเพิ่มอีก 200 ไร่ คาดความร้อนจากตอไม้ที่ไฟเผาไหม้เมื่อวันก่อน ถูกลมแรงพัดจึงเกิดสะเก็ดไฟลุกไหม้ขึ้นอีก

 

จากกรณีเกิดเหตุป่าโหมไหม้ภูสิงห์ ด้านหลังวัดพุทธาวาสภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับความเสียหายกว่า 500 ไร่ ล่าสุดได้รับแจ้งจากพระครูสิริพัฒน์นิเทศก์ รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาสภูสิงห์ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ได้เกิดกลุ่มควันขึ้นที่บริเวณด้านหลังวัด เชิงเขาภูสิงห์

 

ซึ่งเป็นจุดที่เคยถูกไฟป่าเผาผลาญและเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา แต่กลับเกิดการปะทุขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่เมื่อวานนี้มีบางจุดได้เกิดการปะทุขึ้นอีก และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำรถดับเพลิงฉีดสกัด จนสามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ ก่อนที่จะเกิดการปะทุและลุกไหม้ขึ้นอีกครั้งในช่วงนี้

 

ด้านพระครูสิริพัฒน์นิเทศ กล่าวว่า เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้เริ่มเย็นตัวลง โดยมีกลุ่มเมฆฝนเคลื่อนตัวเข้ามาในพื้นที่ โดยทราบว่าพื้นที่ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ฝั่ง อ.ยางตลาด และ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เริ่มที่จะมีฝนตกลงมาแล้ว คาดว่าในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า หากลมไม่เปลี่ยนทิศ ก็คงจะพัดเมฆฝนมาตกบริเวณ อ.สหัสขันธ์ และเขาภูสิงห์ และช่วยดับไฟบนเขาภูสิงห์ ที่ กำลังลามไหม้เข้ามาใกล้เขตวัดมากขึ้นทุกขณะ

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนพื้นที่ป่าหลังเชิงภูสิงห์ที่ถูกไฟป่าโหมไหม้รอบ 3 หรือในช่วงบ่ายของวันนี้ คาดว่าจะได้รับความเสียหายประมาณ 200 ไร่ จากเดิมที่เคยเสียหาย 500 ไร่ รวมเป็นเสียหายประมาณ 700 ไร่”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube