fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.รวบโรงแรม-อาหารโกงเงิน“เราเที่ยวด้วยกัน”

Featured Image
ตร.เปิดปฏิบัติการบุกจับเจ้าของโรงแรม-อาหารภูเก็ต รวม 11 คน โกงเงินโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ทำรัฐสูญเงิน กว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 เป็นประธานในการปล่อยแถวฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ เปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมผู้กระทำความผิดกรณีโกงเงินโครงการ“เราเที่ยวด้วยกัน” โดยกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต และกระบี่หลังดำเนินการตรวจสอบโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ที่เข้าข่ายทุจริต ฉ้อโกงเงินของรัฐจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งเป็นโครงการที่ภาครัฐที่จัดทำขึ้นมาเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงไวรัสโควิด-19

สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่โรงแรมในพื้นที่ป่าตอง และเครือข่ายรวม 14 ราย ประกอบด้วย เจ้าของโรงแรม 3 ราย เจ้าของร้านค้า 2 ราย คนกลางผู้รวบรวมสิทธิ์ 5 ราย ผู้รับจ้างบันทึกข้อมูลจองโรงแรมจำนวน 4 ราย และมีประชาชนที่ร่วมทุจริต 800 ราย ผลการค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 11 ราย โดยพฤติกรรมการทุจริตแตกต่างกันออกไป โดยโรงแรมจะร่วมมือกับทางผู้จัดการบริษัททัวร์มีการเชิญชวนว่าหากประชาชนจองห้องพักเต็มสิทธิจะให้เข้าร่วมกิจกรรมทัวร์เป็นจำนวน 3 วัน 2 คืน โดยไม่มีการพักโรงแรมจริง นอกจากนี้ผู้จัดการทัวร์ยังให้ประชาชนชำระค่าบริการในการทำกิจกรรมโดยให้สแกนคูปองที่ได้รับหลังจากการเช็คอินห้องพักมาสแกนใช้จ่ายกับร้านอาหารที่ตนเองควบคุมไว้

อย่างไรก็ตามสำหรับในส่วนของพื้นที่ภูเก็ตพบว่า รัฐเสียหายจากพฤติกรรมดังกล่าวในส่วนของโรงแรมจำนวน 18 ล้านบาท และร้านค้าที่ร่วมกระทำผิดจำนวน 2 ร้านประมาณ 3.9 ล้านบาท ส่วนที่จังหวัดกระบี่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามนำกำลังเข้าตรวจค้นจำนวน 3 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน อย่างไรก็ตามก็ตามหลังการจับกุม ทางหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเดินไปยังกองปราบปราบเพื่อสอบคำเพิ่มเติม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube