fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบร็อตไวเลอร์รุมขย้ำเด็กผ่อนจ่าย3ปี

Featured Image
คืบ ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบอาการสาหัส ล่าสุด คู่กรณีทั้งสองฝ่าย เจรจาตกลงกันได้ ผ่อนจ่ายเป็นงวดจนครบใน 3 ปี

 

ความคืบหน้ากรณี นายธวัชชัย อายุ 45 ปี จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม 2565) กรณีลูกชายชื่อ ด.ช.ธนดล หรือน้องต่าย อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านหญ้าคาประชาเนรมิตร ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ต้องพาลูกซึ่งถูกสุนัขรุมทึ้งร่างที่ศีรษะ ใบหู ลำคอ แขนขา และตามลำตัว เป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส ปอดฉีก ปอดแตก หายใจลำบาก เสียเลือดมาก จนต้องส่งตัวไปผ่าตัดและศัลยกรรมบาดแผล กว่า 12 ครั้งแล้ว ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จนเหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือน 11 วันแล้ว เรื่องยังไม่คืบ คู่กรณีไม่ยอมช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด วันนี้(16 มีนาคม 2565) บ้านของผู้เสียหาย ได้มีการนัดผู้เสียหายและเจ้าของสุนัข มาเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อยุติเรื่องของการจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายอีกรอบ โดยมีนายนุชิต ปัญญะพงศ์ ปลัดอำเภอและเป็นประธานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยนายสุวัช สุดาวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมเป็นสักขีพยานและเป็นตัวกลางการเจรจาฯ โดยการเจราพูดคุย ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ได้ให้ทั้งสองฝ่ายทำสัญญาประนีประนอมกัน ซึ่งมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน

 

ซึ่งหลังเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จ นายสุทัศน์ สวนโคกกลาง เจ้าของสุนัข และ เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ ชื่อ “อังคณาฟาร์ม” เปิดเผยว่า วันนี้ตกลงกันได้ด้วยดี และเป็นไปตามที่เราตั้งใจจะช่วยเยียวยาไว้ตั้งแต่ตอนแรก โดยในสัญญาฯ ระบุไว้ว่า ให้ทางตนจ่ายเยียวยาให้กับผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 1 ล้าน 3 แสนบาท งวดแรกตกลงว่า จะจ่ายเยียวยาก่อนเป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท ภายในวันที่ 1 เมษายน 2565 และต่อไปให้แบ่งจ่ายเป็นงวด งวดละ 7 หมื่นบาท

 

โดยจ่าย 3 เดือนต่อครั้ง จนกว่าจะครบภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งการเจรจาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรู้สึกโล่งใจที่พ่อแม่เด็กและทุกฝ่ายเห็นใจ ให้ตนและครอบครัวทยอยจ่ายเยียวยาได้

 

ด้านนางอัญชลี อายุ 34 ปี มารดาของน้องต่าย เหยื่อร็อตไวเลอร์ หมู่ 6 บ้านหญ้าคา ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ข้อตกลงเป็นไปตามความยินยอมของทั้งสองฝ่าย เพราะต่างก็ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อหรือบานปลายไปมากกว่านี้ ส่วนจำนวนเงินที่เรียกเยียวยาไปไม่ว่าจะเป็นเงินหมื่นเงินแสน ตนก็ไม่อยากได้ถ้าจะต้องแลกกับการเจ็บปวดของลูกชาย แต่เงินเยียวยาที่ได้รับนี้ ก็จะเก็บไว้รักษาตัวลูก เป็นกองกลางสำหรับเพราะตอนนี้ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube