fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.คงโคราช เสียหายอื้อ

Featured Image
พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอคงโคราช วูบเดียวพัดหลังคา บ้าน วัด โรงเรียน ได้รับความเสียหายมากกว่า 30 หลังคาเรือน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศของ “กรมอุตุนิยมวิทยา” ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ “พายุฤดูร้อน” จากอิทธิพลของความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งมีความกดอากาศต่ำหรือมีความร้อนปกคลุมอยู่ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ที่บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

 

 

 

 

ซึ่งอิทธิพลดังกล่าวส่งผลให้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (15 มีนาคม 2565) หลายพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา ได้เกิด “พายุฤดูร้อน” พัดถล่มอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ตำบลเทพาลัย อำเภอคง ถูกพายุแรงลมพัดกรรโชกจนทำให้บ้านเรือน ร้านค้า เสาไฟฟ้า และต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่บ้านวัดและบ้านถนนบางคลาน พายุพัดหอบเอาหลังคาบ้านเรือนปลิวพังเสียหาย ทำให้น้ำฝนรั่วไหลเข้าไปภายในบ้าน สร้างความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ขณะที่วัดบ้านบางคลาน แรงลมยังได้พัดทำให้หลังคาโบสถ์ และสถูปบรรจุอัฐิล้มระเนระนาดพังเสียหาย เป็นจำนวนมาก และยังได้พัดเต็นท์คัดกรองนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวัดล้มพังเสียหาย หลังคาอาคารเรียนบางส่วนปลิวหายไปกับสายลม

 

นอกจากนี้ แรงลมพายุยังพัดกระหน่ำทำให้ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อยู่ในระหว่างลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานไปยังอำเภอ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาได้ทราบ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube