fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ อาการสาหัส

Featured Image
คืบ ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบอาการสาหัส ต้องผ่าตัด-ศัลยกรรมร่วม 12 ครั้ง ยังไม่หาย

 

ความคืบหน้ากรณี นายธวัชชัยอายุ 45 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม 2565) กรณีลูกชายชื่อ ด.ช.ธนดล อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพาลูกซึ่งถูกสุนัขรุมทึ้งร่างที่ศีรษะ ใบหู ลำคอ แขนขา และตามลำตัว เป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส ปอดฉีก ปอดแตก หายใจลำบาก เสียเลือดมาก จนต้องส่งตัวไปผ่าตัดและศัลยกรรมบาดแผล กว่า 12 ครั้งแล้ว ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จนเหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือน 11 วันแล้ว เรื่องยังไม่คืบ คู่กรณีไม่ยอมช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้(15 มีนาคม 2565) นางอังคณา อินธิลาด อายุ 48 ปี เจ้าของสุนัข และเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ ชื่อ “อังคณาฟาร์ม” ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา บอกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ตนได้ติดต่อกับผู้เสียหายตลอด ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ตนเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ เพราะตนก็มีลูกชายยังเล็กเหมือนกัน ที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกับพ่อแม่เด็กแล้ว โดยให้เงินช่วยเหลือไปก่อน 2,000 บาทเพื่อเป็นค่าเดินทางไปรักษาที่ รพ. หลังจากนั้น ได้โอนเงินไปอีกรวมแล้วประมาณ 52,000 บาท และจากการเจรจาเบื้องต้น

ทางผู้เสียหายต้องการให้ตนจ่ายค่าเยียวยาเป็นเงิน 1 ล้าน 3 แสนบาท ภายใน 1 ปี ซึ่งตนไม่มีเงินมากพอจะเยียวยาตามจำนวนได้ จึงขอผ่อนจ่าย 3 ปี แต่ผู้เสียหายไม่ยอม ตนจึงอยากขอความเห็นใจและอยากให้มาพูดคุยกันอีกครั้ง เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งตนพร้อมจะเยียวยาทุกอย่างเต็มที่ตามกำลังที่มี ส่วนสาเหตุที่สุนัขหลุดจากฟาร์ม ออกไปกัดเด็กนั้น ตนไม่ทราบว่าสุนัขเล็ดลอดออกไปตอนไหน และออกไปช่องทางใด เพราะหากพบรั้วลวดหนามที่ขึงไว้รอบฟาร์มมีร่องรอยชำรุดเป็นช่องโหว่ ก็จะรีบซ่อมแซม แต่นิสัยสุนัข ก็มักจะขุดดินขุดหลุม จึงคาดว่า น่าจะขุดหลุมริมรั้วแล้วมุดออกไป จนไปเจอน้องธนดลฯ และเพื่อน ก่อนรุมกัดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนายสุทัศน์ อายุ 41 ปี สามีของนางอังคณาฯ บอกว่า ปกติสุนัขทั้ง 3 ตัวจะไม่ดุ แต่ละวันจะปล่อยให้วิ่งเล่นอยู่ในฟาร์ม ที่บ้านก็มีเด็กเล็ก สุนัขก็จะเล่นกับเด็กไม่เคยกัดสักครั้ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็คาดไม่ถึงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ทางตนและครอบครัวก็พยายามดูแลเยียวยาตั้งแต่วันเกิดเหตุจนเด็กออกจาก รพ.กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ไม่ได้ปล่อยปละละเลยตามที่หลายคนเข้าใจ พยายามเข้าไปดูแลช่วยเหลือตลอด และจากข้อตกลงว่าจะเยียวยา 1 ล้าน 3 แสนบาทในเวลา 1 ปี ตนมองว่า เป็นเงินจำนวนมาก ตนหมุนเงินไม่ทัน ไม่สามารถหามาเยียวยาได้ จึงขอผ่อนชำระ 3 ปี แต่พ่อแม่เด็กไม่ยินยอม จะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตนจึงบอกไปว่า ถ้าอยากได้เงินเร็วๆ ตอนนี้ตนก็มีแค่ 2 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งพ่อแม่เด็กก็ไม่ยินยอม ยังต้องการให้เยียวยาเป็นเงิน 1 ล้าน 3 แสนบาทตามที่ตกลงไว้ให้ได้ในเวลา 1 ปี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube