fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“แม่สอด1” จับอีก 36 แรงงานผิดกฎหมาย

Featured Image
“แม่สอด 1” จับ อีก 36 แรงงานผิดกฎหมาย พร้อมผู้นำ ขณะพาทะลักเข้าเมืองผิดกฎหมายไม่หยุด

 

พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน “แม่สอด 1.” ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด สืบสวน ติดตามจับกุม รถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ขณะนำพาบุคคลต่างด้าวที่จะเข้ามาขายแรงงาน โดยการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้ร่วมกันจับกุม ผู้นำพา 2 คน พร้อมรถยนต์กระบะที่ใช้ในการขนแรงงานต่างด้าวจำนวน 2 คัน คือ นายทัพ อายุ 24ปี และนายนัด อายุ 21 ปี ตรวจพบแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนในรถยนต์กระบะ ทั้ง 2 คัน รวม 36 คน เป็นชาย 26 คน และ เป็นหญิง 10 คน โดยตรวค้นจับกุมได้บริเวณถนนสายเอเซีย ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่า ” ร่วมกัน ช่วยซ้อนเร้น ช่วยนำพาคนต่างด้าว เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ” และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 04.30 น. ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์จำนวน 2 คัน ไปรับคนต่างด้าว จำนวน 36 คน (ช.26, ญ.10) ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ถนนสายเอเซีย ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นจุดพักของคนต่างด้าวและรอคนมารับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายคนต่างด้าว จึงได้เข้าตรวจสอบ และขับรถไล่ติดตาม จนสามารถสกัดจับไว้ได้ ที่ จุดกลับนถถนนสายเอเซีย โดยจะมุ่งหน้าไป อ.พบพระ จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันตรวจสอบ พบคนต่างด้าว โดยสารภายในรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน รวม 36 คน สอบถาม ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า จะนำคนต่างด้าวไปส่ง ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก และ จะมีคนรับไปอีกต่อหนึ่ง โดยได้ค่าจ้าง ในการขนนำพาคนละ 500 บาท รวม 18,000 บาท โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่าพึ่งทำกันเป็นครั้งแรก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแรงงงานต่างด้าวทั้งหมด พร้อมผู้นำพา ทำการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อวัสรัส Covid-19.และ ผกก.แม่สอด ได้ สั่งการให้ตำรวจ ชุดสืบสวน ได้นำโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ไปตรวจหาหลักฐานการติดต่อโทรศัพท์ เพื่อขยายผลการจับกุม ต่อไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้มีขบวนการลักลอบขนนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมิองโดยผิดกฎหมาย ทุกวัน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็จับกุมได้ 53 ราย มาวันนี้อีก 36 ราย ซึ่งในแนวทางการสืบสวนหาข่าว แสดงว่ามีการทะลักลักลอบเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน ทั้งฝ่ายสายตรวจป้องกันปราบปราม,สายสืบสวน,สายงานปราบปรามอาชญากรรม ฯลฯ ได้ เพิ่มความเข้มงวด เข้มข้นในการปฎิบัติงานในการสืบสวน หาข่าว กลุ่มที่ค้าแรงงานผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube